Lộ diện thêm hai cặp tứ kết Asian Cup 2023

Sau những màn tranh tài đầy hấp dẫn tại vòng 1/8 Asian Cup 2023, hiện tại, đã xác định được 6/8 đội bóng sẽ góp mặt tại tứ kết.

Trong ngày 30/1, các trận đấu tiếp theo ở vòng 1/8 Asian Cup 2023 đã tiếp tục diễn ra với hai màn đọ sức rất hấp dẫn là Thái Lan gặp Uzbekistan và Hàn Quốc chạm trán Ả Rập Xê Út.

Theo đó, đại diện cuối cùng của Đông Nam Á là Thái Lan đã phải chấp nhận dừng bước khi để thua 1-2, trong khi Son Heung Min và các đồng đội nghẹt thở đi tiếp sau thắng lợi trên loạt sút luân lưu cân não.

Như vậy, Uzbekistan và Hàn Quốc là hai đội tuyển tiếp theo ghi tên mình vào vòng tứ kết Asian Cup 2023, cùng với bốn đội đã góp mặt trước đó là Tajikistan, Jordan, Australia và chủ nhà Qatar.

Hàn Quốc góp mặt ở tứ kết Asian Cup 2023 sau thắng lợi nghẹt thở. Ảnh: AFC.

Theo nhánh đấu do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sắp xếp, Asian Cup 2023 cũng đã xác định thêm được hai cặp đấu tứ kết nữa bao gồm: Hàn Quốc gặp Australia và Qatar gặp Uzbekistan.

Hiện tại, đã xác định được 3/4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2023 là Tajikistan đấu Jordan, Hàn Quốc gặp Australia và Qatar gặp Uzbekistan. Các trận đấu sẽ lần lượt diễn ra trong các ngày 2/2 và 3/2.

Cặp đấu tứ kết Asian Cup 2023 cuối cùng sẽ lộ diện là màn đọ sức của đội thắng hai trận cuối cùng vòng 1/8 giữa Nhật Bản gặp Bahrain và Iran gặp Syria.

Hiện đã xác định được ba cặp tứ kết Asian Cup 2023. Ảnh chụp màn hình.

Trong số này, có ba đội là Tajikistan, Jordan và Uzbekistan đều lần đầu tiên góp mặt tại tứ kết một kỳ Asian Cup, và chắc chắn sẽ có ít nhất một trong ba đội làm nên lịch sử khi giành vé vào bán kết ở cặp đấu giữa Tajikistan và Jordan.

Dù thua nhưng Thái Lan sẽ không bị FIFA trừ điểm theo quy định mới, qua đó chắc chắn lấy được vị trí số một Đông Nam Á trên BXH thế giới, nhờ tăng điểm mạnh mẽ sau vòng bảng Asian Cup 2023.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một đại diện khác của Thủ đô là CLB Hà Nội cũng không được hưởng niềm vui trọn vẹn trong chuyến làm khách trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Những nỗ lực cũng không giúp CLB Hà Nội có được ba điểm và đành chấp nhận hoà 2-2 sau 90 phút. Kết quả này cũng khiến đội bóng Thủ đô vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7 trên BXH.

Vòng 18 V-League đã đi đến những lượt đấu cuối cùng. Trên SVĐ Hàng Đẫy diễn ra màn so tài muộn nhất vòng đấu này giữa CLB Thể Công Viettel và Bình Định. Với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ nồng nhiệt của các CĐV nhưng đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng đã có một trận đấu khá khó khăn.

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức vào mùa hè này. Những ứng cử viên vô địch hàng đầu gồm chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ.

Chỉ vỏn vẹn 4 tháng từ khi đảm nhiệm cương vị HLV trưởng của CLB Công An Hà Nội, ông Kiatisak Senamuang quyết định từ chức để trở về Thái Lan sau 3 năm dẫn dắt tại V-League. Được biết, gia đình là lý do lớn nhất dẫn tới quyết định này của “Zico Thái”.

Kể từ thời điểm HLV Hoàng Anh Tuấn dừng dẫn dắt các Đội tuyển trẻ Việt Nam sau cuộc họp với VFF thì đến hôm nay, ngày 13/5, chiến lược gia người Khánh Hòa mới tiết lộ rõ hơn về quyết định tạm nghỉ của mình.

Cuộc chạm trán giữa Manchester United và Arsenal luôn là trận cầu đinh ở giải ngoại hạng Anh. Khi mùa bóng đã đi đến những vòng đấu cuối cùng thì hai đội đều hướng đến mục tiêu của riêng mình. Với Arsenal là chức vô địch còn với M.U chỉ là hy vọng được dự Cúp châu Âu.