Loạt ô tô điện giá rẻ sắp xuất hiện ở Việt Nam

Nếu như bạn đã chán ô tô chạy bằng xăng và muốn trải nghiệm những mẫu xe điện vừa êm, vừa bảo vệ môi trường, giá cả lại phù hợp, thì có lẽ bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn với những mẫu xe điện giá rẻ sắp có mặt tại thị trường Việt Nam.

Wuling Hongguang Mini EV

Wuling Hongguang Mini EV là mẫu xe điện cỡ nhỏ bán chạy nhất Trung Quốc và thế giới trong 3 năm gần đây. Chiếc xe có kích thước rất nhỏ gọn, với trọng lượng chỉ hơn 600kg và được trang bị 4 ghế ngồi. Mẫu xe này có thể đạt được vận tốc tối đa khoảng 100km/h, phù hợp cho việc di chuyển trong thành phố.

Xe có nhiều lựa chọn về pin, như pin 9.2 kWh cho khả năng di chuyển tối đa 120km, pin 13.8 kWh di chuyển được tối đa 170km, đặc biệt bản nâng cấp pin 26.5 kWh cho khả năng di chuyển tới 280km. Tuy nhiên, xe này chưa có tính năng sạc nhanh, nên dù sạc qua đêm cũng chỉ đầy khoảng 80% pin. Và để sạc đầy 100% cần đến 9 tiếng. Tại Trung Quốc, xe có giá bán dao động 115 - 350 triệu đồng. Dự kiến trong quý II/2023 hãng sẽ công bố chi tiết thông tin sản phẩm và giá bán của xe này tại Việt Nam.

Haima 7X-E

Sau ô tô điện mini giá rẻ Wuling, thương hiệu Haima của Trung Quốc cũng nhập cuộc vào Việt Nam với 3 mẫu xe, trong đó Haima 7X-E sẽ là mẫu xe có thể gây được sự chú ý với người dùng khi đây là mẫu xe MPV 7 chỗ chạy điện đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam.

Với bộ pin dung lượng lớn, Haima 7X-E có thể di chuyển với quãng đường 510 km sau mỗi lần sạc. Khác với Wuling Hongguang Mini EV, xe có chế độ sạc nhanh và sạc đầy trong 10 giờ. Giá bán của mẫu xe này tại Việt Nam hiện vẫn chưa được công bố nhưng nhiều khả năng sẽ không hề rẻ bởi giá bán của Haima 7X-E tại Trung Quốc hiện đang rơi vào khoảng 760 - 900 triệu đồng. Khi về Việt Nam, giá bán được dự đoán có thể lên tới 1 tỷ đồng.

Honri Boma

Vào tháng 12 năm ngoái, mẫu xe ô tô điện Honri Boma của Trung Quốc đã bất ngờ được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam và được đồn đoán sẽ được mở bán tại đây.

Chiếc ô tô điện này thu hút sự chú ý bởi có ngoại hình khá giống với mẫu MPV hạng sang Toyota Alphard, khi thiết kế lưới tản nhiệt màu đen kéo dài từ nắp ca-pô đến hết cản trước đồng thời đi kèm các nan mạ crôm nằm ngang và nằm dọc.

Mẫu xe này sở hữu cụm đèn hậu nằm ngang, nối với nhau bằng dải đèn trên cửa cốp. Xe sẽ có 3 màu sơn ngoại thất là xanh đậm, xanh nhạt và nâu vàng. Bên trong xe là màn hình đặt nổi trên mặt táp-lô, kết hợp giữa bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm. Bên dưới màn hình còn có dãy nút bấm cơ học để chỉnh điều hòa. Xe được trang bị 2 loại pin, giúp đến quãng đường di chuyển là 130 km và 200 km. Hiện giá xe Honri Boma chưa được hé lộ.

Chery OMODA 5

Vào cuối năm 2022, Chery đã công bố Omoda 5 là một trong năm xe sẽ về Việt Nam trong tương lai. Đáng chú ý, bên cạnh động cơ xăng, Omoda 5 còn có tuỳ chọn động cơ điện. Thời gian bảo hành xe được xác nhận là 6 năm hoặc 150.000 km tuỳ điều kiện đến trước.

Xe được trang bị một gói pin 64 kWh cung cấp phạm vi di chuyển lên tới 450 km. Quá trình sạc nhanh từ 0 đến 80% sẽ mất 40 phút và sạc bình thường ở công suất thấp hơn sẽ mất 5 giờ. Tuy nhiên, không có nhiều điểm để nói về độ an toàn của xe khi điểm số của Omoda 5 đạt được là 87% ở hạng mục bảo vệ người lớn lẫn trẻ nhỏ, 68% ở hạng mục bảo vệ người đi đường khi đâm phải họ và 88% ở mảng công nghệ hỗ trợ an toàn. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau một thời gian dài thử nghiệm, Lamborghini cuối cùng cũng trình làng bản cập nhật tiếp theo của dòng super SUV mang tên Urus SE, tại triển lãm ô tô đang diễn ra tại Trung Quốc. Đây là phiên bản hybrid được hãng cho là mang đến trải nghiệm lái chưa từng có, nhờ vào tính khí động học và hiệu năng vận hành.

Được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 2/2022, Aston Martin DBX707 được đánh giá là mẫu SUV hiệu năng cao của thương hiệu Anh Quốc. Để nâng cao trải nghiệm cho người lái, hãng vừa cho ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu xe này, được tinh chỉnh về thiết kế và hiệu năng vận hành.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân bằng xe buýt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã tăng cường xe cho các ngày cao điểm.

Dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sắp tới nhu cầu đi lại cũng như vận tải hàng hóa của người dân là rất cao. Vì thế, để hạn chế ùn tắc, Cục Cảnh sát giao thông đã có phương án phân luồng cụ thể.

Khi tham gia giao thông, tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn. Điều quan trọng là khi sự việc đã xảy ra chũng ta chọn cách giải quyết như thế nào. Nhiều người đã tỏ ra bất bình với hành động của người tài xế trong tình huống này khi phóng nhanh, gây ra tai nạn cho người khác nhưng lại bỏ chạy.

Hãng xe nước Đức Mercedes trong quý I năm nay liên tục phải gọi sửa chữa nhiều mẫu xe vì những lỗi khác. Mới đây nhất hãng này đã phải hồi xưởng các mẫu Mercedes-Benz GLE và GLS tại thị trường Bắc Mỹ. Nhưng chưa dừng lại ở đó 2 mẫu xe này tiếp tục bị gọi sửa chữa trên phạm vi toàn cầu.