Loay hoay xác thực sinh trắc học ngân hàng

Ứng dụng ngân hàng quét NFC trong căn cước công dân gắn chip liên tục gặp tình trạng thiết bị lỗi, thao tác sai khi người dùng cập nhật dữ liệu sinh trắc học.

Từ 1/7, giao dịch chuyển tiền trực tuyến trên 10 triệu đồng/lần hoặc lũy kế trên 20 triệu đồng/ngày phải xác thực khuôn mặt với mẫu khớp với cơ sở dữ liệu tập trung về dân cư.

Chị Lê Mai Huyền, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, cho biết: ''Với những người trẻ như tôi có lợi thế là khá thông thạo sử dụng công nghệ nên chỉ đọc qua một lần hướng dẫn là tôi đã nhớ và có thể làm được.

Tuy nhiên, khi cập nhật, tôi liên tục bị báo lỗi và phải ngưng tại bước quét thông tin CCCD gắn chip. Tôi gọi lên ngân hàng và được hướng dẫn chi tiết nhưng vẫn không làm được. Tổng đài viên xác nhận nhiều người cũng gặp trường hợp tương tự và gợi ý tôi đổi tạm sang điện thoại Android để hoàn thành các bước''.

Loay hoay xác thực sinh trắc học ngân hàng.

Câu chuyện càng trở nên khó khăn hơn với những khách hàng lớn tuổi hay những khách hàng sử dụng điện thoại đã sản xuất từ khoảng 10 năm trở về trước, do những dòng điện thoại này chưa có chức năng hỗ trợ NFC.

Lý giải nguyên nhân, các chuyên gia cho rằng, do người dùng không xác định được vị trí đầu đọc NFC trên thiết bị hoặc thao tác sai, đặt CCCD trên mặt phẳng kim loại dẫn đến việc bị nhiễu sóng...

Ông Phạm Ngọc Sơn, Chủ tịch HĐQT CTCP Công nghệ cao và Dịch vụ phần mềm FaceNet, cho hay: ''Rất nhiều người dùng khi đăng kí hay di chuyển thẻ CCCD thì hiển nhiên sẽ không đủ thời gian để thực hiện giao tiếp giữa cái chip đó với điện thoại, vấn đề thứ hai có thể do kĩ thuật, ví dụ trên bề mặt có kim loại sẽ tạo ra từ trường và ảnh hưởng giao tiếp. Còn một trường hợp nữa do phần cứng, chúng ta dùng điện thoại nhưng vi mạch dùng đọc công nghệ NFC chưa được tốt cũng dễ gặp lỗi''.

Người dùng nên đến quầy giao dịch gần nhất của ngân hàng để được hỗ trợ trực tiếp.

Theo hướng dẫn của các ngân hàng, nếu đã thử làm theo hướng dẫn nhưng không thành công hoặc điện thoại không có NFC, người dùng nên đến quầy giao dịch gần nhất của ngân hàng để được hỗ trợ trực tiếp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước, vàng miếng và vàng nhẫn đều đồng loạt đứng yên.

Năm 2024, nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn Hà Nội đã tăng 226% so với năm 2014, hỗ trợ hiệu quả cho các hộ nghèo và đối tượng chính sách.

Ứng dụng ngân hàng quét NFC trong căn cước công dân gắn chip liên tục gặp tình trạng thiết bị lỗi, thao tác sai khi người dùng cập nhật dữ liệu sinh trắc học.

Hoạt động Ngân hàng xanh đang được quan tâm tại Việt Nam bởi những đóng góp đối với các dự án phát triển nhằm mục tiêu giảm thiểu ô nhiễm, bảo vệ môi trường phát triển các nguồn năng lượng bền vững… Tuy nhiên, còn nhiều rào cản cần tháo gỡ để phát triển Ngân hàng xanh ở Việt Nam.

Giá vàng nhẫn tại Công ty Vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 74,28 – 75,58 triệu đồng/lượng (mua/bán) giảm 280.000 đồng/lượng chiều mua và giảm mạnh 480.000 đồng/lượng chiều bán.

Theo điều hành của liên Bộ Công thương - Tài chính, từ 15h hôm nay 27/6, giá xăng dầu tiếp tục tăng đợt thứ ba liên tiếp. Xăng E5RON92 tăng 510 đồng/lít, giá bán là 22.010 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 550 đồng, giá bán lên mức 23.010 đồng/lít.