Logistics Việt Nam có quy mô hơn 40 tỉ USD

Việt Nam đang đứng thứ 11 trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi toàn cầu, với quy mô của ngành đạt hơn 40 tỷ USD mỗi năm.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration 0:00
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time 0:00
1x

Tốc độ phát triển hằng năm của ngành logistics Việt Nam đạt từ 14 - 16%, quy mô 40 - 42 tỷ USD/năm.

Hiện có khoảng trên 3.000 doanh nghiệp vận tải và logistics trong nước và khoảng 25 tập đoàn giao nhận hàng đầu thế giới hoạt động cung cấp các dịch vụ từ khâu làm thủ tục vận chuyển hàng hóa cho đến khâu đóng thuế hay thanh toán.

Dù vậy, lĩnh vực logistics của Việt Nam vẫn tồn tại một số thách thức. Đó là thể chế, chính sách chưa đồng bộ; cơ sở hạ tầng giao thông vận tải và logistics còn hạn chế, chưa tạo ra hành lang vận tải đa phương thức.

Bên cạnh đó, hoạt động của các doanh nghiệp logistics còn nhiều hạn chế trên các mặt quy mô hoạt động, vốn; chi phí logistics cao hơn nhiều nước.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Các chuyên gia đã đề xuất một số biện pháp cải thiện tình trạng quy mô tăng trưởng khiêm tốn của ngành Quỹ Việt Nam tại hội nghị "Quỹ đầu tư và đầu tư nước ngoài trong Kỷ nguyên phát triển mới của Việt Nam", diễn ra sáng 28/3.

Thị trường chứng khoán phố Wall đã giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 27/3 và là ngày giảm thứ hai liên tiếp, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố kế hoạch áp thuế lên ô tô và phụ tùng nhập khẩu.

Mỹ hiện là thị trường xuất khẩu lớn nhất đối với mặt hàng điện thoại và linh kiện của Việt Nam, đạt gần 2 tỷ USD trong hai tháng đầu năm 2025.

Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn Tập đoàn Skoda Auto cùng phát triển hệ sinh thái công nghiệp ô tô, sản xuất động cơ và thiết bị cung cấp cho các nhà máy ô tô tại Việt Nam.

Bộ Công Thương đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành việc kinh doanh, xuất khẩu gạo tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nhằm triển khai các nhiệm vụ được Chính phủ giao.

Việc xây dựng một hệ sinh thái tài sản mã hoá minh bạch là cấp thiết khi các sàn giao dịch hoạt động lên tới hàng tỉ USD/năm nhưng thiếu cơ chế quản lý ở Việt Nam.