Lời chúc ý nghĩa dành cho Ronaldo sinh nhật tuổi 39

Siêu sao bóng đá Ronaldo mới đây đã nhận được nhiều lời chúc ý nghĩa từ toàn thể người hâm mộ và đồng nghiệp vào lần sinh nhật thứ 39 của anh.

Lời chúc ngắn gọn từ Manchester United: "Viva Ronaldo."

Old Trafford là nơi nâng tầm sự nghiệp Ronaldo. Dù CR7 đã rời MU sau cuộc phỏng vấn tai tiếng với Piers Morgan vào tháng 12/2022, "Quỷ đỏ" vẫn coi anh là huyền thoại. Sau thời Ronaldo, chiếc áo số 7 chưa có người thay thế xứng tầm.

Siêu sao bóng đá Ronaldo | Ảnh: Getty

Tuyển Bồ Đào Nha gọi Ronaldo bằng cái tên "G.O.A.T"

Đây là từ viết tắt của Greatest Of All Time, nghĩa là "Vĩ đại nhất mọi thời đại". Sinh nhật ngày 5/2/2024, thời điểm tổng kết những chiến thắng của cựu cầu thủ MU, với 128 bàn cấp đội tuyển quốc gia, trong đó có mốc son chói lọi là chức vô địch EURO 2016. Đây là thành tích chưa cầu thủ nào chạm tới được ở thời điểm hiện tại.

Tuyển Bồ Đào Nha gọi Ronaldo bằng cái tên "G.O.A.T"

La Liga đăng một poster về Ronaldo với lời nhắn: "Ngày sinh nhật tuyệt vời nhé, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử."

Ngôi sao CR7 đã để lại dấu ấn đáng kể trong lịch sử La Liga (giải vô địch bóng đá Tây Ban Nha). Tổng thành tích của anh tại đây lên tới 311 bàn, chỉ đứng sau Lionel Messi với thành tích 474 bàn.

La Liga đăng Poster về Ronaldo nhân dịp sinh nhật | Ảnh: La Liga

Al Nassr đăng trạng thái với nội dung: "The goat knows how to rock his birthday" tạm dịch là "Con dê biết cách khuấy động sinh nhật của mình." Tuy nhiên "Goat" ở đây không ám chỉ con dê theo nghĩa đen, mà giống như Tuyển Bồ Đào Nha, gọi cầu thủ thủ số 7 là G.O.A.T.

Ronaldo đang trải qua giai đoạn cuối sự nghiệp ở Trung Đông và Al Nassr coi anh là "Ông hoàng của đội bóng." Siêu sao người Bồ Đào Nha này được coi là người mở đường cho xu hướng nhiều cầu thủ châu Âu chuyển đến Saudi Arabia chơi bóng trong suốt năm vừa qua.

Al Nassr đăng trạng thái chúc mừng sinh nhật Ronaldo.

UEFA cũng không quên đăng hình CR7 nhân dịp này.

Ronaldo được gọi với danh xưng là "Mr. Champions League", khi đã 5 lần vô địch giải đấu và giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Champions League với 140 bàn. Anh cũng có 40 kiến tạo, chỉ thua kém Ryan Giggs.

UEFA cũng không quên đăng hình CR7 nhân dịp này.

Lời chúc từ FIFA World Cup: "Two of the all-time greats" tạm dịch là "Cặp đôi vĩ đại nhất mọi thời đại."

Thông qua một đoạn video đầy những khoảnh khắc đáng nhớ, mô tả cả hai là những cầu thủ vĩ đại nhất, FIFA gửi lời chúc mừng đến cả Ronaldo và Neymar nhân dịp cùng ngày sinh nhật.

FIFA đăng video chúc mừng Ronaldo trên trang cá nhân.

Serie A cũng có lời: "Happy birthday, Cristiano G.O.A.T" tạm dịch "Chúc mừng sinh nhật người vô địch, Ronaldo."

Serie A đăng hình Ronaldo cùng chiếc cúp danh giá kèm lời chúc.

Juventus cũng gửi lời chúc với thông điệp: Chúng tôi đánh giá cao thành tích của anh với hơn 100 bàn trong 3 mùa khoác áo "Lão bà".

Tổng cộng, Ronaldo đã ghi 101 bàn sau 131 trận với đội bóng Italia. Dù vậy, việc Juve không thể gặt hái thành công ở đấu trường Champions League khiến siêu sao 39 tuổi bị chỉ trích.

Juventus cũng có Poster chúc mừng sinh nhật dành cho CR7 | Ảnh: Juventus

Khá bất ngờ, Real Madrid không có bất kỳ lời chúc nào trong ngày sinh nhật của Ronaldo. Trong thập kỷ khoác áo "Los Blancos", Ronaldo đã ghi 450 bàn, trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và giành 4 Quả bóng vàng (2013, 2014, 2016 và 2017).

Ronaldo, ở độ tuổi 39, tiếp tục gây ấn tượng trong làng bóng đá. Anh đã kết thúc năm 2023 với tư cách người ghi bàn nhiều nhất trong 12 tháng dương lịch vừa qua. Thậm chí, Ronaldo không có ý định dừng lại. Anh đang nuôi hy vọng có cơ hội tham dự cả EURO 2024 và World Cup 2026 trước khi chấm dứt sự nghiệp của mình.

Tuyển Bồ Đào Nha gọi Ronaldo là "G.O.A.T" (tạm dịch: vĩ đại nhất mọi thời đại) trong ngày sinh nhật 5/2/2024. Cựu sao MU ghi 128 bàn cấp ĐTQG, thành tích không cầu thủ nào chạm đến. Mốc son chói lọi của Ronaldo là chức vô địch EURO 2016.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 14/5, cựu danh thủ Trần Minh Chiến được bổ nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển U16 Việt Nam, chuẩn bị cho hai nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới là tham dự giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024 và vòng loại U17 châu Á 2025.

Chỉ sau vỏn vẹn bốn tháng từ khi đảm nhiệm cương vị HLV trưởng của CLB Công an Hà Nội, ông Kiatisak quyết định từ chức để trở về Thái Lan sau ba năm làm viêc tại V-League với lý do gia đình.

Thắng lợi 2-0 ngay trên sân của Tottenham đêm qua (14/5) đã giúp Man City chạm một tay vào chức vô địch Premier League 2023/24 và sẽ trở thành đội bóng đầu tiên vô địch 4 lần liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh.

Rạng sáng 14/5 đã diễn ra những trận đấu muộn của các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tại vòng 35 La Liga, dù đã chắc suất tham dự Champions League mùa giải năm sau nhưng CLB Barcelona vẫn thi đấu hết mình và không hề làm thất vọng các CĐV trên sân nhà khi tiếp đón Real Sociedad.

Sân Vinh đã chứng kiến màn thể hiện nhạt nhoà của Sông Lam Nghệ An cũng như TP.HCM. 90 phút diễn ra với thế trận bế tắc khiến hai đội phải chia điểm trong một trận cầu không bàn thắng.

Thép xanh Nam Định đã có một trận đấu gặp nhiều khó khăn trước Hoàng Anh Gia Lai trên sân Pleiku.