Lối đi tự mở qua đường sắt - vi phạm chồng vi phạm | Tiếng nói Thủ đô ta | 05/06/2024

Theo Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, hiện trên địa bàn Thủ đô có 6 tuyến đường sắt chiều dài 162km, đi qua 18 quận/huyện, với 460 điểm giao cắt, trong đó có 183 đường ngang hợp pháp và còn 277 lối đi tự mở. Mặc dù những lối đi tự mở đường sắt này rình rập nhiều nguy hiểm nhưng nhiều người dân vẫn ngang nhiên bán hàng, kinh doanh, cố tình vượt rào chắn.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV đã chính thức thông qua Nghị quyết về việc cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, chứa chấp, vận chuyển và sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng từ năm 2025. Như vậy, bắt đầu từ 1/1/2025, thuốc lá mới này được liệt vào danh sách hàng cấm, nếu cá nhân, tổ chức vi phạm, sẽ bị xử phạt theo các quy định hiện hành.

Vượt đèn đỏ là một hành vi vi phạm pháp luật diễn ra khá phổ biến mà không ít người dân vẫn thực hiện trong giao thông hàng ngày. Hành vi này không chỉ gây nguy hiểm cho chính người vi phạm mà còn tạo ra những hệ lụy nghiêm trọng đối với trật tự và an toàn giao thông.

Hà Nội đang tích cực hưởng ứng phong trào "Sáng - xanh - sạch - đẹp" với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm cải thiện môi trường sống và nâng cao ý thức cộng đồng, vì một Thủ đô xanh, sạch, đẹp hơn và sự phát triển bền vững.

Việt Nam có tốc độ đô thị hóa nhanh đi cùng với đó là nhu cầu sử dụng phương tiện giao thông đường bộ gia tăng. Sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện giao thông đường bộ đã gây ra các vấn đề phát thải khí nhà kính, ô nhiễm môi trường. Việc phát triển các phương tiện giao thông sử dụng năng lượng sạch và chuyển đổi phương tiện từ thuần xăng sang điện hóa đang dần trở thành xu hướng giúp cải thiện môi trường.

Mới đây UBND thành phố Hà Nội đã chấp thuận việc thí điểm tuyến vận tải mới từ bến xe Lào Cai - Sapa về bến xe Giáp Bát và bến xe Nước Ngầm không hoạt động vào những khung giờ cao điểm tại Hà Nội để tránh ách tắc giao thông. Dự kiến chủ trương sẽ được thực hiện trước Tết Nguyên đán 2025 nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Tình trạng nhà siêu mỏng, siêu méo đã trở thành một vấn đề nhức nhối tại nhiều đô thị lớn ở Việt Nam, đặc biệt là tại các thành phố phát triển nhanh. Những ngôi nhà này không chỉ tác động mỹ quan mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn xây dựng, chất lượng sống của cư dân và môi trường đô thị.