Lời kể của nữ nạn nhân vụ xe tải đâm xe máy

Như Đài Hà Nội đã đưa tin trước đó, một đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh tài xế xe tải cố tình chèn ngã hai người đi xe máy trên đường Nguyễn Xiển (khu vực gần số nhà 286 Nguyễn Xiển, Hoàng Mai, Hà Nội) rồi bỏ chạy. Nữ nạn nhân trong clip là chị T.H.N đã đăng tải video bày tỏ bức xúc vì hành động gây nguy hiểm cho người khác của tài xế xe tải.

Theo lời của chị N., khi chị và tài xế xe ôm công nghệ đang di chuyển rất bình thường trên đường Nguyễn Xiển thì bất ngờ một chiếc xe tải phi lên bấm còi inh ỏi, hét vào mặt tài xế xe ôm công nghệ là "Đi kiểu gì thế?".

Khi tài xế xe ôm công nghệ trả lời là đi bình thường thì tài xế xe tải đã chửi bới, nói những lời xúc phạm kinh khủng. Chị N. và anh tài xế xe máy sau đó đã cố giãn ra khỏi xe tải một khoảng cách thì tài xế xe tải phóng vụt lên và thách thức sẽ đâm hai người. Khi chị N. và anh tài xế công nghệ chưa kịp phản ứng thì đã bị chèn ngã ra đường.

Hai người xe máy bị xe tải đâm ngã ra đường.

Điều đáng nói là sau khi xảy ra va chạm, tài xế xe tải không dừng lại mà tiếp tục điều khiển phương tiện đi thẳng, bỏ mặc hai nạn nhân trên đường. Chị N. và anh tài xế công nghệ đều bị xây xát sau vụ va chạm, xe máy bị hư hỏng nhẹ.

Tại Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt quy định người điều khiển xe thực hiện hành vi “Gây tai nạn giao thông không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, bỏ trốn không đến trình báo với cơ quan có thẩm quyền, không tham gia cấp cứu người bị nạn” bị xử phạt như sau:

Đối với người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô: Phạt tiền từ 16.000.000 đồng đến 18.000.000 đồng; tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 5 tháng đến 7 tháng.

Đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy: Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng; tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 3 tháng đến 5 tháng.

Trong một số trường hợp nếu lái xe tải gây ra tai nạn có hậu quả nghiêm trọng sẽ bị xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Công an vừa phải phát thông báo khuyến cáo người dân về tình trạng nhiều trang thông tin mạo danh cổng thông tin điện tử của Bộ Công an để tiếp cận các nạn nhân bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của họ

Một nhóm đối tượng vừa bị Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đấu tranh, bắt giữ và làm rõ phương thức thủ đoạn giả đồng ý kết hôn với người nước ngoài, sau đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản là tiền và quà sính lễ lên tới hàng trăm triệu đồng của người nước ngoài. Liên quan đến vụ việc này cơ quan công an đã bắt giữ 4 đối tượng.

Thời gian qua, tội phạm nói chung, tội phạm trộm cắp xe máy nói riêng trên địa bàn huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội tiếp tục diễn biến phức tạp với thủ đoạn ngày càng manh động, tinh vi hơn. Trong đó đáng kể là những vụ cướp xe máy táo tợn.

Với các shipper, xe ôm công nghệ hiện nay, điện thoại di động là vật bất ly thân. Tuy nhiên, khi tham gia giao thông, các lái xe cần tuyệt đối chấp hành luật giao thông đường bộ là không sử dụng điện thoại khi đang lái xe. Bởi chỉ cần một chút bất cẩn, thiếu quan sát, tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Khoảng 20h32 ngày 14/5, tại ngõ 509 Vũ Tông Phan, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã lại xảy ra một đám cháy khiến nhiều người dân sinh sống ở khu vực xung quanh lo lắng, hoảng sợ.

Khoảng 22h ngày 13/5/2024, tại khu vực trước số 247 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, một nữ sinh đang điều khiển xe mô tô thì bị một xe ô tô tải loại 5 tấn đi cùng chiều va vào. Sau va chạm, xe mô tô của cô gái đổ xuống đường, bánh sau xe tải chèn qua người khiến cô gái trẻ tử vong tại chỗ.