Lời khai bất ngờ về các báo cáo thanh tra SCB

Dù không có chuyên môn về ngân hàng, nhưng vẫn được đưa vào Đoàn Thanh tra Ngân hàng SCB, đáng nói hơn là khi các đề xuất báo cáo về tình hình tài chính của ngân hàng này được đưa lên đều đã bị từ chối. Đó là lời khai đáng chú ý của các bị cáo trong phiên tòa xét xử đại án Vạn Thịnh Phát diễn ra sáng nay (28/3).

Ngày 28/3, phiên toà xét xử đại án Vạn Thịnh Phát tiếp tục bước vào phần bào chữa của các luật sư. Đáng chú ý là trong ngày hôm nay tạm dừng phần tranh luận về tội danh mà tập trung vào phần xin xem xét giảm án hình phat cho các bị cáo.

Trước đó, trong phần bào chữa cho nhóm các bị cáo thuộc Đoàn Thanh tra Ngân hàng SCB, các luật sư đã đề nghị tòa cho hưởng mức án khoan hồng nhất vì các bị cáo đã rất ăn năn hối hận về những hành vi sai phạm.

Trong nhóm các bị cáo này, hai cựu lãnh đạo Thanh tra Ngân hàng Nhà nước nhận hối lộ từ SCB là Đỗ Thị Nhàn (cựu Cục trưởng Cục Thanh tra giám sát ngân hàng II (Cục II) – Cơ quan thanh tra giám sát ngân hàng) và Nguyễn Văn Hưng (cựu Phó Chánh Thanh tra phụ trách Cơ quan Thanh tra giám sát) liên tực xin toà cho hưởng khoang hồng.

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn 

Đáng chú ý, còn có bị cáo Nguyễn Duy Phương (Thanh tra viên Vụ Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo khối nội chính và kinh tế tổng hợp, Thanh tra Chính phủ) trong phần tự biện hộ đã cho biết bản thân chỉ là thành viên, chứ không phải trưởng hay Phó đoàn Thanh tra. Vào thời điểm thanh tra, bị cáo đã phát hiện những sai phạm, có những đề xuất xác minh làm rõ nhưng không được chấp nhận. Bị cáo này cho rằng, bản thân nếu có sai thì chỉ có sai là đã không kiên quyết hơn trong đề xuất của mình.

Bị cáo Nguyễn Văn Hưng
Trình bày trước toà, bị cáo Phương cho biết bản thân mình không hề hay biết về các chỉ đạo của bị cáo Nhàn và bị cáo Hưng. Việc che giấu làm nhẹ những sai phạm tại SCB là do các bị cáo phó trưởng đoàn thực hiện.

Bị cáo Phương cũng lý giải là người duy nhất trong Đoàn Thanh tra không được đào tạo chuyên ngành ngân hàng và không hiểu vì sao được lãnh đạo đưa vào Đoàn Thanh tra. Vì vậy, bị cáo khi ký tên chỉ với mục đích cho đủ thành phần, còn về các thông tin được đưa ra khỏi báo cáo thì bị cáo khẳng định hoàn toàn không hay biết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an huyện Đông Anh đã triệu tập 52 đối tượng để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng trên địa bàn.

Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ được đối tượng Đào Thanh Tùng (sinh năm: 1974, hộ khẩu thường trú tại số 9 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" sau gần 20 năm trốn truy nã.

Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội đang tiếp tục điều tra vụ hai phóng viên bị hành hung dẫn đến chấn thương khi đang tác nghiệp tại vụ cháy ở thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp.

Chiều 26/4, Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại nhà tập thể E9 Thành Công, phường Thành Công, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng 11 trường hợp nguyên là lãnh đạo tỉnh Bình Thuận và các sở, ngành trực thuộc.

Tại khu vực hồ Bảy gian thuộc phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, có một bãi xe trông xe tự phát. Chủ bãi xe đã tự ý sắp xếp phương tiện đỗ tràn lan quá diện tích để thu tiền.