Lời khai đầu của Trương Mỹ Lan tại phiên xét xử

Ngày 5/3, phiên toà xét xử chính thức bị cáo Trương Mỹ Lan cùng 85 bị cáo khác đã bắt đầu. Trong buổi sáng đầu tiên tại phiên toà, ngoài bà Lan cùng chồng là tỷ phú Hong Kong Chu Lập Cơ chỉ có 79/86 bị cáo có mặt.

Tại phiên toà sáng nay (5/3), có 5 bị cáo là cựu lãnh đạo Ngân hàng SCB và các chi nhánh, hiện đã bỏ trốn, nên tòa xét xử vắng mặt. Ngoài ra còn có mặt 916 người có quyền, nghĩa vụ liên quan trong vụ án cũng đã đến tham dự phiên toà.

Bị cáo Trương Mỹ Lan tại phiên xét xử.

Trong phần kiểm tra lý lịch, bị cáo Trương Mỹ Lan lên bục trong trạng thái bình tĩnh; khai nhận rành mạch về lý lịch bản thân học hết lớp 12, làm Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Bị cáo Trương Mỹ Lan cũng cho biết, bị bắt giữ vào khoảng 20h30 ngày 6/10/2022, khi đang ngoài đường. Hiện bà Lan cho biết tinh thần và sức khoẻ ổn định.

Bị cáo Chu Lập Cơ tại toà.

Riêng bị cáo Chu Lập Cơ là chồng của bị cáo Trương Mỹ Lan, lúc đầu cho biết không nghe rõ lời người phiên dịch đọc phần tội danh, sau đó toà yêu cầu người phiên dịch dịch lại thì bị cáo này đã nghe rõ.

Các bị cáo tại phiên toà.

Tiếp tục khai trước toà, bị cáo Chu Lập Cơ cho biết khi bị bắt giữ đang là Chủ tịch HĐQT tại Công ty cổ phần Times Square Việt Nam, hiện sức khoẻ bị cáo ổn định. Bị cáo Chu Lập Cơ bị cáo buộc đóng vai trò giúp vợ là bị cáo Trương Mỹ Lan rút ruột của SCB, gây thiệt hại hơn 9.116 tỷ đồng (trong tổng số hơn 304.000 tỷ).

Đến cuối buổi xét xử sáng nay (5/3), Hội đồng xét xử tiếp tục làm thủ tục kiểm tra lý lịch của các bị cáo khác có liên quan trong vụ án.

Phiên toà dự kiến sẽ kéo dài gần hai tháng (từ ngày 5/3 đến ngày 29/4), do thẩm phán Phạm Lương Toản (Chánh tòa hình sự TAND TP.HCM) làm chủ tọa.

Hình ảnh khác tại phiên toà.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ông Đoàn Ngọc Phương, Phó Cục trưởng Cục Quy hoạch và Phát triển Tài nguyên đất, Chủ tịch Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự Bộ Tài nguyên và Môi trường, bị bắt về tội “Nhận hối lộ”.

Tổ công tác Y3-141 phối hợp cùng Công an phường Quang Trung vừa phát hiện chiếc xe bán tải chứa 15 bình khí N2O hay còn gọi là "khí cười".

Công an quận Ba Đình vừa phát hiện, bắt quả tang, tạm giữ hình sự đối tượng Trần Trọng Trí, trú tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

Chất MDMB-4en-PINACA là một loại ma túy mới. Khi sử dụng, các đối tượng hòa tan vào dung dịch hoặc tẩm vào thuốc lá, thuốc lào, cỏ khô để đưa vào cơ thể.

Vào khoảng 9h30 sáng 28/5, một đám cháy lớn bất ngờ xảy ra tại ngôi nhà 4 tầng trên phố Hàng Hành, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Người phụ nữ không đội mũ bảo hiểm điều khiển xe máy di chuyển với tốc độ khá cao, tới ngã tư vẫn không giảm tốc độ. Cùng lúc đó, một thanh niên điều khiển xe máy đi ra từ trong ngõ.