Lời khai đối tượng vụ nhóm 'quái xế' tông người tử vong
Liên quan vụ việc nhóm thanh thiếu niên chạy xe tốc độ cao tông cô gái 27 tuổi tử vong trên phố Trần Hưng Đạo, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã bắt giữ 10 đối tượng, đồng thời, khẩn trương truy xét các đối tượng còn lại. Theo cơ quan công an, các đối tượng có tuổi đời còn khá trẻ nhưng lại là các thanh thiếu niên hư hỏng, chơi bời, lêu lổng, thích tụ tập bạn bè vào ban đêm và đặc biệt, thiếu sự quản lý từ gia đình.
Nguyễn Hồng Nhung (sinh năm 2005, trú tại quận Tây Hồ) chính là người cầm lái chiếc xe đã đâm thẳng vào xe của một phụ nữ sinh năm 1997, trú tại quận Hai Bà Trưng vào khoảng 0 giờ rạng sáng ngày 03/11. Cú đâm mạnh và nhanh khiến nạn nhân tử vong, còn Nhung thì ngất tại chỗ. Điều khiến nhiều người bức xúc, đó chính là trước khi tai nạn xảy ra, xe của Nhung và các thành viên trong đoàn đang di chuyển ở tốc độ cao từ 80 đến 90 km/giờ, lạng lách, đánh võng, còn nạn nhân lại đang đứng chờ đèn đỏ.
Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Hồng Nhung khai nhận, bản thân cùng bạn đi lên phố cổ quận Hoàn Kiếm chụp ảnh thì thấy một đoàn xe đi qua liền đuổi theo xem có ai quen không. Thấy cả đám hô chạy thì Nhung cũng chạy theo vì không đội mũ bảo hiểm và đã gây ra tai nạn cho chị N.N.Q.
Nhung được xác định là người lái chiếc xe va vào cô gái dừng chờ đèn đỏ, khiến nạn nhân ngã ra đường trước khi bị một xe sau tông trúng dẫn đến tử vong.
Trước đó, khoảng 0 giờ rạng sáng 03/11, chị N.N.Q (sinh năm 1997, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) điều khiển xe nhãn hiệu Honda màu đỏ đang dừng chờ đèn tín hiệu giao thông tại khu vực ngã tư Trần Hưng Đạo - Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, hướng đi từ ga Hà Nội về Bệnh viện 108.
Lúc này, một đoàn xe gồm 20 - 30 xe máy đi theo chiều ngược lại trên phố Trần Hưng Đạo về ga Hà Nội với tốc độ cao, trong đoàn có Nguyễn Hồng Nhung (sinh năm 2005, trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội) điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Honda màu xám BKS: 29F1-687.66 chở Nguyễn Phương Anh (sinh năm 2005, trú tại quận Hoàn Kiếm) đi với tốc độ nhanh.
Do không chú ý quan sát, xe của Nhung và Phương Anh đã va vào xe chị Q, làm nạn nhân ngã ra đường. Ngay lúc đó, Nguyễn Tá Mỹ Khang điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Honda màu tím than BKS: 29M1 - 94274 chở Lê Đình Cường đang chạy theo đoàn đã đâm vào chị Q.
Sau tai nạn, cả Nguyễn Hồng Nhung, Nguyễn Phương Anh, Nguyễn Tá Minh khang và Lê Đình Cường cùng phương tiện đều bị ngã ra đường. Bản thân Nhung va chạm mạnh nên ngất xỉu, đã được Nguyễn Phương Anh điều khiển xe máy cùng nhóm người khác chở đi.
Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo các lực lượng có mặt tại hiện trường điều tra, xác minh. Đến tối 03/11, 10 đối tượng liên quan đến vụ việc đã bị bắt giữ, trong đó có Nhung cùng 4 đồng phạm khác. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Hoàn Kiếm đang tiếp tục thu thập tài liệu để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật và khai thác mở rộng, truy xét các đối tượng còn lại.
Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.
Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.
Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.
UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.
Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.
Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.
0