Lội ngược dòng, Barca vượt qua vòng bảng sau hai năm

Tại lượt thứ 5 bảng H Champions League 2023/24, hai pha lập công của Joao Cancelo và Joao Felix đã giúp đội chủ nhà Barca ngược dòng giành thắng lợi trước Porto với tỷ số 2-1. Với kết quả này, Barca lọt vào vòng 1/8 sớm một lượt trận và cũng phần nào giảm bớt áp lực cho chiếc ghế nóng của HLV Xavi.

Cách nay vài tuần, việc giành vé vòng 1/8 Champions Leauge được xem là điều hiển nhiên với Barcelona, nhưng hiện tại đang thay đổi rất nhiều.

Bên cạnh một số thất bại trên các đấu trường, Barca hiện rơi vào cuộc khủng hoảng lối chơi với những màn trình diễn nghèo nàn và trận thua trước Shakhtar chính là minh chứng rõ ràng. Ở trận đấu sớm hơn, Shakhtar Donetsk đã giành chiến thắng 1-0 trước Royal Antwerp để cùng Barcelona và Porto có 9 điểm. Điều này đã đặt áp lực rất lớn cho hai đội trước thềm bóng lăn.

Barca có nhiệm vụ phải thắng Porto

Trước trận tiếp Porto ở Champions League, Barca cần ít nhất một điểm để vào vòng 1/8 sau hai mùa liên tiếp rơi xuống Europa League, Xavi nhận thông báo từ hội đồng quản trị: tương lai của ông liên quan đến ba trận sắp tới. Vì vậy, Barca bước vào trận này với quyết tâm cao nhất là đánh bại Porto với lợi thế sân nhà.

Tương lai của HLV Xavi phụ thuộc vào ba trận sắp tới

Còn với Porto, họ nhập cuộc đầy tự tin bởi đại diện Bồ Đào Nha muốn tự quyết định số phận thay vì chờ tới lượt đấu cuối. Do đó, Porto thi đấu nỗ lực và khát khao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hai đội tạo ra thế trận đôi công quyết liệt trong hiệp một và liên tiếp có những cơ hội ăn bàn mười mươi nhưng đều không thể tận dụng thành công.

Hai đội tạo ra thế trận đôi công quyết liệt

Bước ngoặt xảy ra ở phút 30 khi Porto bất ngờ khai thông bế tắc trận đấu. Thủ môn Pena cản phá thành công cú dứt điểm của Galeno nhưng bất lực nhìn Pepe băng vào đá bồi chuẩn xác và 1-0 cho Porto.

Tuy vậy, niềm vui của đội khách không kéo dài lâu. Hai phút sau, Cancelo tung cú dứt điểm đầy quyết đoán về góc xa, giúp Barcelona gỡ hòa 1-1. Đang đà thăng hoa, Barca liên tục dồn ép đối thủ. Tới phút 57, từ cánh trái, Cancelo căng ngang chính xác để Felix đệm bóng cận thành gọn gàng, nâng tỷ số lên thành 2-1 cho Barca.

Cancelo toả sáng giúp Barca vượt qua vòng loại

Thắng chung cuộc 2-1, thầy trò Xavi chính thức giành vé đi tiếp sớm một lượt trận khi có được 12 điểm/5 trận. Xếp phía sau là Porto và Shakhtar Donetsk khi có cùng 9 điểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.

Rạng sang mai (9/5) theo giờ Việt Nam, cặp bán kết thứ 2 Champions League giữa Real Madrid và Bayern Munich sẽ diễn ra. Các cầu thủ Real Madrid đang được đánh giá cao hơn so với đối thủ sau khi giành được chức vô địch sớm tại giải VĐQG Tây Ban Nha cùng với lợi thế sân nhà.

Rạng sáng nay (8/5) đã diễn ra trận bán kết lượt về UEFA Champions League giữa Paris Saint Germain (PSG) với Borrusia Dortmund. Để thua 0-1 ở trận lươt đi trước đó, đội bóng nước Pháp trở về sân nhà với nỗ lực lật ngược tình thế. Các nhà đương kim vô địch League 1 đã làm tất cả để có thể hiện thực hóa mục tiêu của mình. Tuy nhiên, PSG đã có một ngày thiếu may mắn.

Giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2024 đã diễn ra lượt đấu thứ 2. Trận đấu đáng chú ý là cuộc đọ sức giữa Phong Phú Hà Nam và đội được đánh giá cao hơn - Than Khoáng sản Việt Nam. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.