Lợi nhuận ròng của Toyota tăng kỷ lục
Toyota Motor đón nhận tin vui về lợi nhuận ròng trong bối cảnh doanh số bán hàng của hãng giảm 4,2% còn 2,64 triệu xe, do tác động của một loạt vụ bê bối gian lận ở Nhật Bản (giảm 20,8%) và sự cạnh tranh gay gắt tại thị trường Trung Quốc (giảm 17,6%).
Trong khi đó, doanh số tại Bắc Mỹ và châu Âu chỉ tăng nhẹ. Lợi nhuận hoạt động của Toyota Motor tăng 16,7% lên 1.310 tỉ Yên trên doanh thu 11.840 tỉ Yên, tăng 12,2%.
Theo tập đoàn này, đồng nội tệ mất giá đã giúp gia tăng lợi nhuận chuyển về từ nước ngoài, dẫn đến tăng lợi nhuận hoạt động nói chung thêm 370 tỉ Yên. Dự kiến, lợi nhuận ròng trong cả tài khóa 2024 (kết thúc vào tháng 3/2025) sẽ giảm 27,8% xuống còn 3.570 tỉ yen, nhưng doanh thu vẫn sẽ tăng 2% lên mức 46.000 tỉ Yên.
Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu đang cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt từ các hãng xe lớn, hai hãng xe của Nhật Bản là Honda và Nissan đang cân nhắc một bước đi chiến lược, có thể sẽ sáp nhập để tăng sức mạnh cạnh tranh.
Ford - hãng xe của Mỹ đang triển khai đợt gọi sửa chữa 768.000 ô tô sử dụng động cơ diesel trên toàn thế giới. Những vấn đề liên quan đến bộ lọc của các mẫu xe ảnh hưởng có thể không vượt qua bài kiểm tra khí thải.
Thú chơi ô tô mô hình, nơi những chiếc xe thu nhỏ không chỉ là đồ vật mà còn là nghệ thuật và chứa đựng từng câu chuyện nhỏ của người sưu tầm được lưu giữ ở trong đó.
Ngày 19/12, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, nhà sáng lập GSM, tuyên bố ngừng hoàn toàn dịch vụ taxi Xanh SM Luxury sử dụng xe VinFast VF 8.
Trong bối cảnh các quy định về khí thải chặt chẽ hơn tại châu Âu, các nhà sản xuất ô tô tại châu lục này đang tăng giá xe chạy xăng và chuẩn bị giảm giá xe điện. Điều này có nguy cơ làm giảm thêm lợi nhuận của toàn bộ ngành công nghiệp đang gặp khó khăn này.
Toyota vừa giới thiệu một mẫu SUV chạy điện mới dành cho thị trường châu Âu, là phiên bản phát triển từ mẫu Suzuki e Vitara. Đây là sản phẩm được ra đời sau cái bắt tay giữa Toyota và Suzuki.
0