Lỗi phanh, gần 10.000 xe Mazda CX-90 được gọi sửa chữa

Hãng xe Nhật Bản cho biết phần mềm phanh khẩn cấp tự động trên gần 10.000 chiếc Mazda CX-90 có thể gây ra tai nạn khi hoạt động không đúng cách.

Phanh khẩn cấp tự động có thể bị kích hoạt trong trường hợp không cần thiết dẫn đến tai nạn bất ngờ. Mazda đã phát hiện vấn đề từ tháng 1/2023 và đã có những báo cáo về lỗi này trên trang chủ của Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Liên Bang Mỹ. Tuy nhiên, hãng xe Nhật không tiết lộ chính xác nguyên nhân dẫn đến cuộc điều tra.

Phanh khẩn cấp tự động có thể bị kích hoạt trong trường hợp không cần thiết dẫn đến tai nạn bất ngờ.

Trong tháng 6/2023, Mazda CX-90 đã được cập nhật phần mô-đun điều khiển (VCM) để khắc phục vấn đề này. Nhưng dường như lỗi vẫn chưa được khắc phục hoàn toàn. Đến nay Mazda cần gọi sửa chữa 9.914 chiếc CX-90 để lập trình lại VCM, ngăn chặn việc hệ thống phanh khẩn cấp tự động bị kích hoạt do nhận diện nhầm vật cản.

Hệ thống phanh khẩn cấp tự động đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên, nó chỉ thực sự phát huy hiệu quả khi hoạt động chính xác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng xe sang nước Anh Jaguar Land Rover sẽ dùng nền tảng khung gầm của hãng xe Exeed, thương hiệu con của Tập đoàn Chery, Trung Quốc. Chủ tịch của Chery đã xác nhận việc này trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây.

Liên quan đến việc Toyota bị phanh phui gian lận kết quả kiểm tra an toàn hồi đầu tháng 6, hãng này cho biết việc dừng sản xuất các mẫu xe vi phạm sẽ kéo dài đến ngày 31/7 thay vì 28/6 như thông báo trước đó.

Sau thời gian nghiên cứu thị trường Việt Nam, BYD đã ra mắt với sự kiện lái thử ba mẫu xe gồm Atto3, Seal và Dolphin diễn ra trong 5 ngày từ 15 đến 19/6 tại Global City, thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Mitsubishi Xpander vẫn là cái tên dẫn đầu doanh số phân khúc MPV cỡ nhỏ khi là mẫu xe duy nhất bán được hơn 1700 chiếc trong tháng 5/2024.

Honda Civic Type R với vỏn vẹn một xe được người tiêu dùng Việt lựa chọn đã dẫn đầu trong top 10 mẫu xe ế nhất thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 5/2024.

New Grand i10 không chỉ là sự kế thừa dòng xe Grand i10 bản 2021 mà còn là sự tiếp nối của thương hiệu Hyundai trong phân khúc xe cỡ nhỏ, với hai phiên bản là hatchback và sedan.