Lỗi phanh, gần 10.000 xe Mazda CX-90 được gọi sửa chữa

Hãng xe Nhật Bản cho biết phần mềm phanh khẩn cấp tự động trên gần 10.000 chiếc Mazda CX-90 có thể gây ra tai nạn khi hoạt động không đúng cách.

Phanh khẩn cấp tự động có thể bị kích hoạt trong trường hợp không cần thiết dẫn đến tai nạn bất ngờ. Mazda đã phát hiện vấn đề từ tháng 1/2023 và đã có những báo cáo về lỗi này trên trang chủ của Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Liên Bang Mỹ. Tuy nhiên, hãng xe Nhật không tiết lộ chính xác nguyên nhân dẫn đến cuộc điều tra.

Phanh khẩn cấp tự động có thể bị kích hoạt trong trường hợp không cần thiết dẫn đến tai nạn bất ngờ.

Trong tháng 6/2023, Mazda CX-90 đã được cập nhật phần mô-đun điều khiển (VCM) để khắc phục vấn đề này. Nhưng dường như lỗi vẫn chưa được khắc phục hoàn toàn. Đến nay Mazda cần gọi sửa chữa 9.914 chiếc CX-90 để lập trình lại VCM, ngăn chặn việc hệ thống phanh khẩn cấp tự động bị kích hoạt do nhận diện nhầm vật cản.

Hệ thống phanh khẩn cấp tự động đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên, nó chỉ thực sự phát huy hiệu quả khi hoạt động chính xác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 26/9, trong phiên đấu giá diễn ra lúc 10 giờ, biển số siêu đẹp mã vùng Hà Nội 30K-999.99 đã được một khách hàng trả giá cao nhất ở mức hơn 22 tỷ đồng. Trước đó, biển số này đã hai lần bị người trúng đấu giá bỏ cọc.

Hãng xe Hàn quốc - KIA đang phải tiến hành đợt gọi sửa chữa 12.000 chiếc SUV điện EV9 tại Mỹ do lỗi phần mềm có thể gây nguy hiểm cho các phương tiện khác cùng tham gia giao thông.

Bốn hãng xe lớn của xứ sở kim chi trong đó có Hyundai, KIA đang tự nguyện gọi sửa chữa hơn 900 nghìn xe do lỗi có thể gây mất an toàn cho người sử dụng.

Nằm ở phân hạng siêu sang, Rolls - Royce Ghost là mẫu xe nhận được nhiều sự quan tâm nhất đến từ khách hàng Việt.

Chiếc xe Audi RS7 vừa được hãng độ Mansory nâng cấp về sức mạnh động cơ với công suất hơn 1000 mã lực và thêm nhiều chi tiết được trang trí bằng sợi carbon.

Trong vài năm trở lại đây, phân khúc SUV gầm cao, đa dụng đã trở thành lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng Việt Nam, minh chứng rõ ràng qua doanh số tăng trưởng mạnh mẽ, vượt xa các mẫu sedan gầm thấp.