Lợi thế khi du học Phần Lan

Phần Lan có nền giáo dục phát triển, sử dụng tiếng Anh rộng rãi và có nhiều chính sách học bổng, thu hút du học sinh từ khắp nơi trên thế giới.

Theo đội ngũ chuyên gia từ Công ty tư vấn du học Trawise, nhu cầu du học tại Việt Nam đang có xu hướng gia tăng nhanh chóng trở lại sau đại dịch. Trong đó, Phần Lan là một trong những sự lựa chọn phổ biến của các bạn trẻ bởi lợi thế từ chất lượng đào tạo đến triển vọng tương lai sau tốt nghiệp.

Nền giáo dục tiên tiến

Phần Lan có nhiều trường nằm trong bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất thế giới năm 2022 - Times Higher Education World University Rankings 2022. Trong đó, Đại học Helsinki Đại học Aalto, Đại học công nghệ Lappeenranta (LUT), Đại học Oulu đều nằm trong top 300.

Đại diện Trawise cũng cho biết, trong những năm gần đây, số lượng đơn nộp của các ứng viên nước ngoài vào các trường đại học Phần Lan đang tăng trưởng. Một trong những yếu tố hàng đầu thu hút du học sinh là chương trình học tập tập trung vào lĩnh vực nghiên cứu, chú trọng hoạt động thực hành, trao quyền chủ động và cho phép mỗi cá nhân phát huy tối đa năng lực.

Sinh viên Phần Lan học thực hành. Ảnh: SAMK

Chi phí sinh hoạt

Phần Lan là một quốc gia ở khu vực Bắc Âu. Do đó, chi phí sinh hoạt ở đây khá đắt đỏ. Tuy nhiên, Chính phủ nước này có rất nhiều chính sách ưu đãi cho sinh viên quốc tế trong chi phí thuê nhà, đi lại... nhằm giảm thiểu lo ngại khi học tập tại đây.

Ngoài ra, sinh viên có thể nhận được ưu đãi trong các dịch vụ mua sắm và vui chơi giải trí. Đồng thời, Phần Lan cũng cho phép du học sinh làm thêm không quá 30 giờ mỗi tuần. Đây có thể là một nguồn thu nhập hỗ trợ ổn định cho người học nhưng vẫn đảm bảo chất lượng học tập.

Sử dụng tiếng Anh rộng rãi

Phần Lan và Thụy Điển là hai ngôn ngữ chính thống được sử dụng tại quốc gia này. Tuy nhiên, rất nhiều người tại đây có thể sử dụng tiếng Anh. Du học sinh có thể giao tiếp bằng tiếng Anh tại nơi công cộng. Do đó, quá trình sinh hoạt sẽ không gặp nhiều trở ngại.

Hiện tại, hệ thống giáo dục các trường đại học ở Phần Lan có hơn 500 chương trình Cử nhân và Thạc sĩ được giảng dạy bằng tiếng Anh tại 13 trường đại học nghiên cứu, 22 trường đại học khoa học ứng dụng. Bên cạnh đó, các cơ sở đào tạo tại đây cũng có chương trình Tiến sĩ bằng tiếng Anh.

Chính sách học bổng và cơ hội việc làm

Theo chuyên gia từ Trawise, doanh nghiệp quốc tế tại Phần Lan đánh giá cao chất lượng giáo dục, trang bị kỹ năng của các trường đại học tại đây. Vì vậy, các tổ chức này luôn có chính sách chào đón du học sinh tới thực tập và làm việc. Nước này cũng cấp visa ở lại hai năm để tìm việc cho sinh viên quốc tế.

Khuôn viên Đại học Häme (HAMK) tại Phần Lan. Ảnh: HAMK

Bên cạnh đó, Chính phủ và các trường đại học Phần Lan có chính sách học bổng phong phú, trong đó có chương trình hỗ trợ đến 100% học phí và có thể kèm thêm trợ cấp sinh hoạt phí. Sinh viên có thể nhận ngay khi vừa trúng tuyển hoặc dựa trên kết quả học tập của từng năm.

Học sinh, sinh viên Việt Nam có thể tham gia sự kiện "Road To Finland 2023: Ngày hội du học Phần Lan" vào 17h30 thứ năm, ngày 10/11 tại Khách sạn Hotel du Parc, 84 Trần Nhân Tông, Hà Nội để tìm hiểu thêm thông tin học bổng, việc làm... tại Phần Lan. Sự kiện có sự tham gia của đội ngũ chuyên gia tư vấn từ Trawise và đại diện các trường đại học danh tiếng.

Các bạn trẻ có thể đăng ký tham gia sự kiện miễn phí. Ngoài ra, ban tổ chức còn có nhiều phần quà trị giá đến 20 triệu đồng dành cho khách tham dự.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 3/12, theo giờ địa phương, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có chuyến thăm trường Đại học Swinburne tại thành phố Melbourne, bang Victoria (Australia) và trò chuyện với sinh viên Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại đây.

Ngày 30/11, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán nước Cộng hóa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam trao 200 suất học bổng của Hội Khuyến học Việt Nam cho học sinh, sinh viên Lào đang học tập tại Việt Nam.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển 200 ứng viên cho chương trình học bổng toàn phần diện hiệp định do Chính phủ Hungary cấp, trình độ đào tạo từ cử nhân đến tiến sỹ ở nhiều lĩnh vực.

Thiếu trải nghiệm cuộc sống ở xứ người, nhiều tân du học sinh sập bẫy các chiêu trò lừa đảo khi mua, bán đồ, thuê nhà hay tìm việc làm thêm.

Một làn sóng tẩy chay bảng xếp hạng được cho là uy tín nhất thế giới đang diễn ra chưa có hồi kết bởi các trường đại học cáo buộc nó không đáng tin cậy và làm sai lệch các ưu tiên giáo dục.

Các quy định của Anh nhấn mạnh vấn đề sức khỏe và an toàn trong quá trình chuẩn bị và chế biến thực phẩm cho học sinh.