Lời tri ân đặc biệt dành tặng người yêu âm nhạc thủ đô

Vào đêm đầu tiên của năm mới 2024, Đài Hà Nội đã dành tặng khán giả thủ đô một món quà đặc biệt đầy ý nghĩa và nghệ thuật. Đó là chương trình Hòa nhạc năm mới với những tác phẩm hòa nhạc kinh điển của các thiên tài âm nhạc thế giới, dưới sự thể hiện của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, Chỉ huy dàn nhạc người Nhật Bản Honna Tetsuji, và đặc biệt là sự xuất hiện của một giọng Opera danh tiếng đến từ Italia - Angiela Nisi.

'Hà Nội New Year Concert 2024' là sự kiện âm nhạc thường niên thuộc chuỗi Hà Nội Concert do Đài Hà Nội tổ chức với mong muốn tạo ra một “bữa tiệc âm nhạc” phong phú chào năm mới trong sự kỳ vọng về những điều tốt lành, ngập tràn tình yêu thương qua các tác phẩm của Việt Nam và thế giới.

New Year concert 2024 – Lời tri ân người yêu âm nhạc thủ đô

Năm nay, sự xuất hiện của giọng ca Opera Italia - Angela Nisi, đã khoe giọng ca đầy nội lực, trong trẻo với kỹ thuật thể hiện Opera điêu luyện làm cho những tác phẩm của thiên tài nhạc kịch Italia Giacomo Puccini càng trở nên thiết tha, duyên dáng.

Chương trình hòa nhạc năm mới của Đài Hà Nội cũng là dịp đặc biệt tưởng nhớ 100 năm ngày mất của Nhà soạn nhạc vĩ đại người Italia Giacomo Puccini.

Khán giả tham dự buổi hoà nhạc 'Hà Nội New Year Concert 2024'

Đó là các trích đoạn từ ba tác phẩm tiêu biểu "O mio babbino caro - Ôi cha yêu của con" (Trích từ vở opera Gianni Schicchi), "Nessun dorma - Không một ai được ngủ" (Trích từ vở opera Turandot) và "Sì, mi chiamano Mimì - Vâng họ gọi tôi là Mimi" (Trích từ vở opera La Bohème).

Chương trình dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng Honna Tetsuji cũng đưa khán giả đến với câu chuyện cổ tích kinh điển của nước Nga với các trích đoạn Hồ Thiên Nga của Tchaikovski, rồi các bản Valse của Johann Strauss, cùng trích đoạn trong vở Carmen của nhà soạn nhạc Pháp Giorgie Bizet và bản giao hưởng “Từ Tân thế giới” của Dvorak.

"Hà Nội New Year Concert 2024" như một lời tri ân và lời chúc mừng năm mới của Đài Hà Nội dành cho toàn thể khán giả và người yêu nhạc Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một sự kiện âm nhạc đang được khán giả Hà Nội mong chờ là Westlife - The Hits Tour 2024. Mọi thông tin liên quan đến sự kiện ở thời điểm này đều nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Thị trường mua, bán vé Westlife biểu diễn tại Hà Nội có biến động gì sau hơn một ngày mở bán?

Sau nửa năm kể từ bản hit ‘Drama’, ngày 13/5, aespa chính thức trở lại đường đua âm nhạc với ‘Supernova’. Ca khúc là một trong hai bài hát chủ đề thuộc full album đầu tay của nhóm.

Stray Kids chính thức phát hành ca khúc tiếng Anh “Lose My Breath” kết hợp với Charlie Puth. Ca khúc đánh dấu lần đầu tiên nhóm nhạc Hàn Quốc hợp tác với một nghệ sĩ nước ngoài.

Nối tiếp hàng loạt nghệ sĩ tái xuất đường đua V-pop trong tháng 5, màn trở lại của Hoàng Yến Chibi cùng ca khúc “Sốc nhiệt” đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo khán giả. Mới đây, giọng ca “Ngây ngô” tiếp tục gây bất ngờ cho người hâm mộ khi công bố sẽ ra mắt Extended Play (EP) mang tên “Duyệt”, đánh dấu bước ngoặt sau 14 năm hoạt động nghệ thuật.

Giữ đúng lời hứa với người hâm mộ, Trang Pháp đã trình làng sáng tác mới tái hiện hành trình tham gia “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”. Tuy chỉ là một sản phẩm tri ân các fan nhưng giai điệu và ca từ đẹp đẽ của bài hát lập tức nhận về nhiều phản hồi tích cực.

Tối 12/5, trong lễ trao giải Chill Club Chart Award Presentation 23/24 diễn ra tại Hồng Kông (Trung Quốc), nam ca sĩ Vũ và ban nhạc Dear Jane đã có một màn kết hợp trình diễn ca khúc “Những lời hứa bỏ quên” đáng nhớ.