'Loki 2' được khen ngợi sau khi công chiếu tập cuối

Trong khi 'The Marvels' đang có dấu hiệu 'giảm nhiệt' tại phòng vé, thì một series phim cũng thuộc vũ trụ MCU là 'Loki 2' lại vô cùng thành công. Bộ phim nhận được nhiều đánh giá tích cực trên các chuyên trang phê bình.

Trên trang Rotten Tomatoes, phim nhận được 81% đánh giá tích cực từ chuyên gia và 81% từ khán giả. Tập cuối của phim nhận được điểm 9,6/10 với 14 nghìn lượt chấm điểm trên IMDb.

Mùa 1 của Loki ra mắt năm 2021 và tạo nhiều tiếng vang. Khái niệm thời gian phân nhánh và đa vũ trụ được phim giải thích một cách rành mạch, chi tiết, từ đó khắc phục các hạt "sạn” trong một số phim điện ảnh trước đó của Marvel.

Mùa 2 series 'Loki' tiếp tục hành trình chuộc tội của em trai Thần sấm Thor. Từ kẻ phản diện, Loki (do Tom Hiddleston thủ vai) bất đắc dĩ trở thành anh hùng, dùng quyền năng du hành thời gian cứu đa vũ trụ Marvel khỏi bờ vực diệt vong.

Khía cạnh "chính đạo" của Loki trở thành tâm điểm, khi anh được biên kịch Marvel giao cho nhiều trọng trách. Khác với vẻ "loắt choắt" ngày trước, nét mặt của Loki nay hằn sâu sự thâm trầm. Ở phần phim điện ảnh góc máy được đặt để khéo léo khiến anh nhỏ bé, lép vế so với Thor. Trong series riêng, Loki trông cao lớn, đáng tin cậy hơn, ngày càng mang dáng hình chính trực của anh trai mình.

Ở thế giới cũ, Loki khao khát được công nhận, nhưng gã luôn bị các anh hùng đánh bại. Chỉ ở phần phim riêng, Loki mới được các thành viên TVA xem như gia đình, như những anh chị em gã luôn ao ước.

Ở cuối mùa 2, Loki sau khi kiểm soát được sức mạnh thời gian đã khoác lên một lớp áo mới, một nhân dạng hùng mạnh hơn bao giờ hết. Đây là một cài cắm thông minh của Marvel, là kết mở tạo tiền đề để giới thiệu lại vị thần này trên màn ảnh rộng.

Ở cuối mùa 2, Loki sau khi kiểm soát được sức mạnh thời gian đã khoác lên một lớp áo mới, một nhân dạng hùng mạnh hơn bao giờ hết.

Để khắc họa rõ nét những thay đổi về tâm lý nhân vật, biên kịch để anh nhiều phân cảnh trải lòng với phiên bản nữ Sylvie của mình - một phép ẩn dụ của việc khai tâm, tự nhận thức về số phận bản thân. Loki có những giọt nước mắt chân thành, thừa nhận vẻ ngoài kiêu ngạo anh thường khoác lên khi đối mặt với Thor để che giấu nỗi cô đơn.

Để khắc họa rõ nét những thay đổi về tâm lý nhân vật, biên kịch để anh nhiều phân cảnh trải lòng với phiên bản nữ Sylvie của mình

Trên nhiều diễn đàn phim ảnh quốc tế, khán giả nói họ thấy cảm động trong tập cuối. Đó là khi Loki đưa ra một quyết định mang tính đánh đổi, mang đến một cao trào đầy thỏa mãn lẫn tiếc nuối cho người hâm mộ. Nhiều tài khoản thừa nhận họ khóc khi thấy biểu cảm, nội tâm thể hiện qua nét mặt của Tom Hiddelston trong loạt cảnh cuối cùng.

Nhìn chung, Loki mùa hai có cái kết trọn vẹn, "có hậu" cho giai thoại về vị thần lừa lọc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau nhiều thời gian “nhá hàng” từ đoạn video ngắn hát ngẫu hứng trên xe, Mai Tiến Dũng đã chính thức trở lại đường đua âm nhạc trong năm nay với “Thế giới kẻ thất tình”. Một tuyên ngôn âm nhạc văn minh, cú bắt tay thú vị với Emcee L (thành viên của Da LAB) đã trở thành điểm cộng đầy tinh tế cho ngày trở lại của Mai Tiến Dũng.

Tối 9/5, Liu Grace đã cho ra mắt đĩa đơn đầu tiên kết hợp cùng Larria mang tên “Lucki”, nhận về phản hồi trái chiều từ khán giả.

Hãng phim Illumination vừa tung trailer chính thức của Despicable Me 4 (với tựa đề tiếng Việt là “Kẻ trộm mặt trăng 4”), chính thức xác nhận ngày ra rạp. Người hâm mộ kỳ vọng phần phim thứ 4 sẽ tiếp tục gây “sốt” tại các phòng vé trên toàn cầu.

"Gia tài của ngoại" được đánh giá là dự án điện ảnh gây sốt tại phòng vé Thái Lan đầu năm 2024, lập những kỷ lục doanh thu mới. Bên cạnh nội dung hấp dẫn, bộ phim còn thu hút khán giả bởi sự góp mặt của dàn diễn viên chất lượng, đạo diễn, biên kịch nổi tiếng.

Cuộc thi âm nhạc Eurovision - sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới với sự tham gia của 37 quốc gia, sẽ bước vào vòng chung kết lúc 19h GMT tối nay. Rất đông người hâm mộ đã đến ngôi làng Eurovision để chào đón sự kiện này.

Ngày 7/5, D.O - thành viên nhóm nhạc EXO chính thức trở lại đường đua âm nhạc Kpop với mini album mới. Album gồm 6 ca khúc, truyền tải những cảm xúc đa dạng, cho thấy sự trưởng thành không ngừng trong âm nhạc của D.O..