Long Biên sở hữu hai công viên trăm tỷ

Sau công viên Ngọc Thụy, công viên Long Biên cũng sẽ được đầu tư với số tiền là 94 tỷ đồng. Công viên này đi vào hoạt động sẽ góp phần tạo điểm nhấn về kiến trúc và cảnh quan đô thị, không gian xanh, sạch, đẹp, hiện đại cho Thủ đô.

Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2023), và kỷ niệm 20 năm thành lập, quận Long Biên đã đưa công viên Ngọc Thụy đi vào hoạt động phục vụ nhu cầu của người dân.

Công viên Ngọc Thụy là công trình cấp thành phố được khởi công tháng 12/2022 đến nay đã hoàn thành

Công viên Ngọc Thụy là công trình cấp thành phố được khởi công tháng 12/2022 đến nay đã hoàn thành với tổng mức đầu tư 190 tỷ đồng trên diện tích khu đất 6,86ha.

Các hạng mục của dự án được đầu tư đồng bộ gồm: hồ điều hòa, công viên, vườn hoa kết hợp không gian công cộng và hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội...

Công viên Ngọc Thụy đi vào hoạt động đã tạo điểm nhấn về kiến trúc và cảnh quan đô thị, tạo nên không gian xanh, sạch, đẹp, hiện đại, hứa hẹn là điểm vui chơi, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ hấp dẫn người dân trong khu vực...

Công viên có tổng mức đầu tư 190 tỷ đồng trên diện tích khu đất 6,86ha.

Xung quanh công viên được bố trí nhiều điểm trò chơi dành cho trẻ em. Quanh hồ nước được lắp lan can bảo vệ và ở giữa hồ là hòn đảo hình con sò.

Cách công viên Ngọc Thụy không xa là công viên Long Biên (Việt Hưng), nằm trên phố Đoàn Khuê - Vạn Hạnh, trước trụ sở hành chính quận Long Biên cũng chuẩn bị hoàn thành việc cải tạo đưa vào phục vụ người dân.

Cách công viên Ngọc Thụy không xa là công viên Long Biên (Việt Hưng), nằm trên phố Đoàn Khuê - Vạn Hạnh, trước trụ sở hành chính quận Long Biên cũng chuẩn bị hoàn thành

Được đầu tư 94 tỷ đồng, sau khi cải tạo, công viên Long Biên  sẽ có diện mạo mới với nhiều công trình hiện đại. Tường rào, hệ thống kè, cổng, điện chiếu sáng và hạ tầng kỹ thuật trong công viên được cải tạo và  xây dựng mới khu luyện tập thể dục thể thao, khu dịch vụ..., đầu tháng 10/2023, công viên mở cửa phục vụ nhân dân và sẽ làm lễ khánh thành vào ngày 4/11.

 

Tổng hợp

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được chính thức công bố. Bản quy hoạch được đánh giá là có ý nghĩa lớn trong việc tạo khí thế mới cho vùng kinh tế có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng để tạo đột phá phát triển nhanh, bền vững cho đất nước.

Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác cải cách hành chính năm 2024 và công bố kết quả đánh giá, chấm điểm cải cách hành chính năm 2023.

Việc cắt tỉa, đốn hạ cây sâu mục trước mùa mưa bão là cần thiết. Nhưng cắt trụi cành, đến mức không còn lại đến một cái lá, thì lại là chuyện bất bình thường. Tại phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, hàng chục cây xanh cao lớn đang tỏa bóng mát đã bị xử lý như vậy.

Bé Pam, một em bé nổi tiếng trên mạng xã hội, được nhiều người yêu mến, trong đó viral nhất thời gian gần đây là hot trend "ngoan, xinh, yêu của mẹ đâu rồi?". Tuy nhiên, gần đây, xuất hiện một số hội nhóm anti em bé này. Tại sao Pam chỉ mới 2 tuổi đã thành mục tiêu bị ghét bỏ?

Mới đây, trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội đã có văn bản yêu cầu xe buýt vận hành dừng đón trả khách đúng điểm dừng, lái xe đảm bảo an toàn giao thông.

Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, dự án đường bộ Cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ được thông toàn tuyến vào ngày 30/6 tới đây.