Lồng ghép kiến thức pháp luật ATGT vào trong bài giảng
Thời gian qua, tình trạng học sinh vi phạm an toàn giao thông diễn ra khá phổ biến, không ít học sinh mặc đồng phục THCS, THPT đi xe máy hoặc xe máy điện, phóng nhanh vượt ẩu. Thậm chí có những em không đội mũ bảo hiểm, chở 2-3 người trên một xe, vừa đi vừa nói chuyện hoặc gọi điện thoại…
Thống kê của Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho thấy, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024 đã xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông có liên quan đến học sinh.
Qua công tác tuần tra, kiểm soát giao thông, lực lượng công an đã phạt tại chỗ 516 trường hợp là trẻ vị thành niên.
Trong thời gian tới, Bộ GTVT sẽ tích cực phối hợp với Bộ Công an, Bộ GD&ĐT, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội để triển khai Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, tích hợp, lồng ghép kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ vào chương trình giảng dạy trong cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục nghề nghiệp phù hợp với từng cấp học, ngành học.
Sáng 20/12, Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Lorraine (Cộng hòa Pháp) tổ chức Hội thảo quốc tế về Toán ứng dụng và Khoa học máy tính năm 2024.
Từ 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép các trường phổ thông được xây cao không quá 5 tầng, thay vì 3 tầng như hiện nay nhằm giải quyết bài toán quá tải sĩ số, thiếu lớp học.
Với mong muốn hỗ trợ Việt Nam phát triển tài năng trẻ, từ năm 2025, 15 suất học bổng toàn phần của Hàn Quốc trị giá 25 triệu won/học bổng (tương đương với khoảng 440 triệu đồng), sẽ được trao mỗi năm cho các sinh viên xuất sắc của ba đại học top đầu của Việt Nam là: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh và Đại học Duy Tân.
Sáng 20/12, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam quận Ba Đình tổ chức gắn biển công trình Trường THCS Nguyễn Trãi.
Sáng 20/12, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức lễ gặp mặt các đội tuyển học sinh giỏi TP. Hà Nội tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia bậc THPT, năm học 2023-2024.
Năm học 2024 - 2025, ngành giáo dục Thủ đô chú trọng nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; thực hiện giáo dục kỹ năng công dân số cho học sinh theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thông qua tổ chức nhiều chuyên đề, hội giảng nhằm bồi dưỡng đội ngũ nâng cao trình độ công nghệ thông tin.
0