Los Angeles tăng cường phương tiện công cộng cho Olympic 2028

Olympic Paris 2024 vừa mới kết thúc, thế nhưng chủ nhà kỳ Thế vận hội tại Los Angeles của Mỹ năm 2028 đã bước vào những giai đoạn chuẩn bị quan trọng nhất.

Theo thông báo từ Ban Tổ chức của Thế vận hội 2028, thành phố Los Angeles của nước Mỹ đã lên kế hoạch đầu tư một hệ thống giao thông công cộng tốt nhất kể từ trước tới nay để phục vụ cho Olympic.

Với khoản đầu tư gần 900 triệu USD, hệ thống giao thông công cộng của thành phố này sẽ được tăng cường với hơn 3.000 xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch và hàng loạt những tuyến đường tàu điện mới nhằm đảm bảo cho các đoàn thể thao cũng như người hâm mộ có thể di chuyển giữa các địa điểm thi đấu một cách dễ dàng nhất.

Los Angeles hướng đến Thế vận hội 2028 không xe hơi.

Với khẩu hiệu "Một Thế vận hội không ô tô", Ban Tổ chức của Olympic 2028 sẽ hướng các khán giả và người hâm mộ tới việc sử dụng nhiều hơn các phương tiện giao thông công cộng và để dành những khoảng không từ các bãi đỗ xe tại các sân vận động cho các hoạt động khác ý nghĩa hơn.

Thêm vào đó việc hạn chế sử dụng phương tiện giao thông cá nhân cũng được nhận được sự ủng hộ rất lớn tại Los Angeles như một biện pháp làm sạch bầu không khí vốn đã có chất lượng khá thấp tại đô thị này trong thời gian qua.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại vòng 5 La Liga 2024, Atletico Madrid có 1 trận đấu thăng hoa khi tiếp đón Valencia trên sân nhà.

Tại La Liga, mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng các cầu thủ Barcelona tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng trên hành trình cạnh tranh ngôi vô địch tại mùa giải năm nay.

Trên sân vận động Thống Nhất, khi TP.HCM tiếp đón Thể Công Viettel, đội khách thi đấu khá bế tắc, còn chủ nhà thì vô duyên với bàn thắng dù có những pha tấn công đáng chú ý.

Sau khi vượt qua nhiều đối thủ mạnh, Nguyễn Thuỳ Linh đã góp mặt tại trận chung kết giải cầu lông Việt Nam mở rộng 2024, gặp đối thủ rất mạnh Kaoru Sugiyama người Nhật Bản.

Sau hai tháng vắng mặt vì chấn thương, Lionel Messi mới trở lại đã giúp đội nhà ấn định tỷ số 3-1 để dẫn đầu giải đấu Mỹ MLS.

Sau khi đánh mất chuỗi 35 trận bất bại liên tiếp tại Bundesliga với trận thua 2-3 RB Leipzig, Bayer Leverkusen đã sớm tìm lại được mạch thắng trong chuyến hành quân tới sân của Hoffenheim trong khuôn khổ vòng 3 Bundesliga.