Lọt đề thi Văn, Toán từ thí sinh ở Cao Bằng, Yên Bái

Ngày 28/6 Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an cho biết, đã xác định các vụ lọt đề Ngữ văn và Toán ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 là do thí sinh ở Cao Bằng và Yên Bái.

>> Nghi lộ đề thi Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2023

>> Nghi vấn lọt đề thi môn Toán

Khoảng 8h ngày 28/6, sau khi thí sinh bắt đầu làm bài khoảng 30 phút, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh chụp đề thi chính thức môn Ngữ văn, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Vụ việc đã thu hút sự quan tâm chú ý của dư luận và báo chí cả nước, nhiều ý kiến bày tỏ nghi vấn về tính nghiêm minh, nghiêm túc của Kỳ thi, đặc biệt là nghi vấn lộ đề thi.

Hình ảnh đề thi Văn lan truyền trên mạng xã hội vào khoảng 8h sáng 28/6

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Cục An ninh chính trị nội bộ đã phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) và Công an các đơn vị, địa phương liên quan triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, truy xét, xác minh làm rõ các đối tượng liên quan. Đến 13h30 cùng ngày, Cục An ninh chính trị nội bộ đã xác định được 01 thí sinh thuộc Hội đồng thi của tỉnh Cao Bằng có hành vi sử dụng điện thoại Iphone 11 chụp ảnh đề thi (sau khi phát đề khoảng 15 phút) và gửi cho người thân để nhờ giải bài giúp. Hình ảnh sau đó được đăng tải và bị lan truyền trên các trang mạng xã hội và báo chí.

Hiện, Cục An ninh chính trị nội bộ tiếp tục phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an tỉnh Cao Bằng và những địa phương liên quan để xác minh, điều tra và xử lý sai phạm theo quy định của pháp luật; tham mưu với Ban chỉ đạo thi cấp Quốc gia chỉ đạo Hội đồng thi các tỉnh thành phố khắc phục những sơ hở trong khâu coi thi; tăng cường kiêm tra, giám sát, chủ động phát hiện và phối hợp với lực lượng Công an xử lý nghiêm các trường hợp có hành vi gian lận bằng thủ đoạn sử dụng thiết bị công nghệ cao trong Kỳ thi.

Khẩn trương làm rõ vụ lọt đề thi tốt nghiệp THPT môn Toán

Trước thông tin phản ánh về trường hợp thí sinh vi phạm quy chế thi môn Toán, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và Công an tỉnh xác minh làm rõ.

Bước đầu xác định, trong buổi thi môn Toán ngày 28/6, tại điểm thi Trường THPT Hoàng Quốc Việt, xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái đã có một thí sinh vi phạm quy chế thi (mang điện thoại vào phòng thi). Thí sinh này đã bị xử lý theo đúng quy chế thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Hiện vụ việc thí sinh vi phạm quy chế thi đang được Công an tỉnh Yên Bái tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc thực hiện chuyển đổi số của ngành giáo dục Thủ đô không chỉ dừng lại trong giảng dạy mà còn hiện diện ở nhiều mặt, trong đó có cả việc đảm bảo an toàn thực phẩm trường học. Mô hình căng tin thông minh là một minh chứng cụ thể cho điều đó.

Ngay sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố đề thi minh hoạ lớp 10 năm 2024, các trường THCS đã dồn lực ôn tập cho học sinh lớp 9. Ở giai đoạn nước rút nên ngoài kiến thức thì kỹ năng làm bài hay ổn định tâm lý để giảm bớt áp lực cho học sinh được các trường đặc biệt lưu tâm.

Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã chính thức thông tin về phương án xử lý với hơn 56.000 chứng chỉ IELTS do IDP tổ chức thi tại Việt Nam trong thời gian chưa được cấp phép.

Hôm nay là ngày thứ 9, cũng là ngày cuối cùng thí sinh cả nước đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Hạn cuối đăng ký dự thi là 17h ngày 10/5.

Chiều 9/5, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã trao quyết định bổ nhiệm PGS.TS Phạm Văn Thuần - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội làm Giám đốc Học viện Quản lý Giáo dục, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Theo thống kê từ Bộ GD&ĐT, tính đến cuối tháng 3 năm nay, cả nước đã có hơn 1200 chương trình đào tạo đại học được kiểm định chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn do Bộ ban hành. Xây dựng văn hóa chất lượng là một trong bốn nhiệm vụ trọng tâm được Bộ GD&ĐT đặt ra với các trường Đại học. Kiểm định chất lượng được đánh giá là việc làm cốt lõi để nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo.