Lũ cuốn trôi 3 người tại Ninh Thuận

Ba người đã bị lũ cuốn trôi tại xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận, trong đó có 1 phụ nữ và 2 em là học sinh Trường Tiểu học Lâm Sơn B.

Chiều 18/9, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Lâm Sơn (huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận) Nguyễn Hoàng Thanh cho biết lực lượng của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và cứu nạn, cứu hộ xã vừa vớt được thi thể của chị Lê Thị M (sinh 1975, ngụ xã Lâm Sơn) bị lũ cuốn trôi khi đi xe qua ngầm tràn của thôn Tân Bình.

Nhận được tin báo của người nhà, chị Lê Thị M đi làm không thấy về từ tối 17/9, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và cứu nạn, cứu hộ xã Lâm Sơn cùng người dân địa phương đã tìm kiếm quanh khu vực tràn.

Đến hơn 9 giờ ngày 18/9, người dân đã tìm thấy xe máy của chị M cách tràn khoảng 100m. Khoảng 11 giờ cùng ngày, thi thể chị M mới được tìm thấy ở hạ nguồn sông Ông, cách tràn khoảng 4km.

Ảnh minh họa. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Cùng ngày, UBND xã Lâm Sơn cho biết, khoảng 16h45 phút có 3 em học sinh Trường Tiểu học Lâm Sơn B đi xe đạp hướng thôn Lâm Quý đi về hướng thôn Gòn 1, đi ngang bờ tràn thôn Lâm Quý thì bị nước cuốn trôi. Trong đó 1 em học sinh tên Mơ N. sinh năm 2014 bị trôi một đoạn khoảng 30 m bám được vào bụi cây và tự lên bờ. Còn 2 em học sinh bị nước cuốn trôi và tử vong tên Mơ N. sinh năm 2016 và 1 em tên Sô La Ya P. sinh năm 2018 đều trú tại thôn Gòn 1, xã Lâm Sơn.

Đến 21h30 cùng ngày, các lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 2 em học sinh cách hiện trường khoảng 3km.

Như vậy, trong chiều tối 17/9, tại xã Lâm Sơn đã có 3 người bị lũ cuốn trôi.

Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, Ủy ban Nhân dân huyện Ninh Sơn tăng cường lực lượng, lập chốt trực và đặt biển cảnh cáo tại các khu vực có nguy cơ cao, thường xảy ra lũ quét, đặc biệt là tại tràn mà người dân thường hay qua lại.

Theo TTXVN

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 19/9, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam đang tính đến phương án sơ tán công dân khỏi khu vực nguy hiểm.

Một vụ tai nạn giao thông do hai xe khách tông nhau đã xảy ra vào khoảng 0h15 sáng 19/9 trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đoạn qua huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Hậu quả của vụ va chạm này là hai hành khách trên xe đã tử vong.

Từ ngày 1/10 tới, ngành đường sắt sẽ bắt đầu mở bán vé tập thể tàu Tết 2025 nhằm phục vụ sớm nhu cầu về quê của người lao động, học sinh, sinh viên.

Tại dự thảo Nghị định quy định về hoạt động vận tải đường bộ, Bộ GTVT đã đề xuất sửa một số quy định về niên hạn sử dụng đối với từng loại xe ô tô kinh doanh vận tải.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã kiến nghị Chính phủ chấp thuận đề xuất của UBND TP Hà Nội về dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai.

Vào lúc 16h30 ngày hôm nay 19/9, một vụ cháy đã xảy ra tại một xưởng giấy tại số 51 đường Quang Tiến, Nam Từ Liêm. Rất may không có người bị nạn.