Lũ lụt hoành hành tại Cộng hòa Séc

Mực nước đạt mức báo động nguy hiểm ở hàng chục khu vực trên khắp đất nước Cộng hòa Séc trong ngày 14/9 đã gây ngập lụt nhà cửa, đường sá ở một số thị trấn và làng mạc.

Công ty điện lực của Séc cho biết, thời tiết cực đoan, mưa lớn và gió mạnh khiến hơn 63.000 hộ gia đình bị mất điện. Cây đổ và nước lũ khiến hàng chục tuyến đường sắt trên khắp cả nước cũng phải ngừng hoạt động.

Chính quyền và người dân đã chuẩn bị cho trận mưa lớn hơn vào ngày hôm nay 15/9, vì cơ quan dự báo thời tiết cho biết một số khu vực của đất nước có thể hứng chịu lượng mưa cao hơn một phần ba lượng mưa trung bình hàng năm.

Séc đang hứng chịu một lượng mưa cao hơn lượng mưa trung bình hàng năm.

Bộ trưởng Môi trường Cộng hoà Séc đã kêu gọi người dân ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề sẵn sàng rời khỏi nhà đi sơ tán. Người dân ở một số thị trấn dọc biên giới Séc - Ba Lan đã phải sơ tán khi mực nước sông dâng cao vượt mức báo động, trong khi thủ đô Prague của Séc đã áp dụng các biện pháp phòng ngừa lũ lụt. Prague là nơi hứng chịu trận lũ lụt thảm khốc năm 2002.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Các lực lượng Ukraine ngày 18/9 đã tập kích một kho chứa đạn dược của Nga tại Toropets, thuộc vùng Tver, cách Moscow khoảng 165 km về phía Tây Bắc.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.