Lũ lụt nghiêm trọng ở nhiều nước Đông Bắc Á

Mưa lớn đang diễn ra ở nhiều khu vực của các quốc gia Đông Bắc Á, gây ra lũ lụt và lở đất nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn tới đời sống của người dân.

Tại Nhật Bản, mưa lớn trong vài ngày qua tại tỉnh Ishikawa, miền Trung nước này đã gây ra lũ lụt và lở đất nghiêm trọng, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng. Người dân được cảnh báo duy trì cảnh giác cao trước hàng loạt diễn biến phức tạp của thời tiết. Thủ tướng Kishida Fumio đã chỉ thị giám sát chặt chẽ thiệt hại và cung cấp hỗ trợ phù hợp với nhu cầu của các địa phương bị ảnh hưởng.

Tại Hàn Quốc, mưa lớn cũng đã xảy ra ở các khu vực phía Nam nước này, khiến ít nhất một người thiệt mạng, gây ra tình trạng ngập lụt các trang trại, đường sá và nhà cửa.... Nhiều di sản văn hoá cũng bị hư hỏng. Ngập lụt lụt cũng ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của nhiều nhà máy và 17 công viên quốc gia trên toàn quốc.

Trong khi đó, tại Trung Quốc, do ảnh hưởng của bão Pulasan, một số con sông ở tỉnh Chiết Giang, Phúc Kiến, Quảng Đông và Giang Tây được dự báo có thể dâng cao vượt quá mức báo động, do mưa lớn từ ngày 22/9 đến 25/9. Bộ Thuỷ lợi Trung Quốc đang thực hiện các biện pháp để phòng chống bão lũ, tăng cường giám sát và cảnh báo sớm. Các cơ quan chức năng cũng nỗ lực để đảm bảo an toàn cho các hồ chứa và các dự án đang được xây dựng trong mùa lũ và ngăn ngừa tình trạng ngập úng đô thị

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các ngoại trưởng G7 kêu gọi chấm dứt ngay chu kỳ bạo lực đang diễn ra trong khu vực đồng thời khẳng định không quốc gia nào được lợi từ sự leo thang tình hình hiện tại ở Trung Đông.

Tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất UAE, có một quán cà phê độc đáo thu hút cả trẻ em và người lớn tới trải nghiệm và tận hưởng.

Trong đêm qua 23/9, không quân Israel đã thực hiện thêm nhiều cuộc không kích vào các mục tiêu của Phong trào Hezbollah tại Liban.

Ít nhất 558 người đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel trong ngày thứ Hai, bao gồm 50 trẻ em và 94 phụ nữ. Bộ trưởng Y tế Lebanon Firass Abiad cho biết, trong số những người thiệt mạng có bốn nhân viên cấp cứu.

Mưa lớn đang diễn ra ở nhiều khu vực của các quốc gia Đông Bắc Á, gây ra lũ lụt và lở đất nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn tới đời sống của người dân.

Ủy ban châu Âu đã bật đèn xanh cho chương trình viện trợ quốc gia trị giá 1,2 tỷ euro tại Ba Lan, cung cấp các khoản tài trợ trực tiếp cho các công ty sản xuất trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.