Lũ lụt nghiêm trọng tại bang Assam, Ấn Độ

Trong khi nhiều vùng của Ấn Độ phải hứng chịu nắng nóng gay gắt thì bang Assam ở phía Đông Bắc Ấn Độ lại tiếp tục đối mặt với đợt lũ lụt và lở đất tồi tệ sau những ngày mưa lớn kéo dài.

Theo cảnh sát, đêm 18/6, một đợt mưa lớn kéo theo lở đất đã khiến 5 người thiệt mạng ở khu vực huyện Karrimganj, cách thành phố Guwahati 281 km về phía Đông Nam.

Cơ quan quản lý thảm họa bang Assam cho biết mực nước sông Kopili, một nhánh sông Brahmaputra, lên mức báo động, ảnh hưởng đến hơn 160.000 người tại 15 huyện.

Huyện Karimganj bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với hơn 150.000 người đang phải vật lộn với nước lũ. Hơn 1 triệu ha cây trồng bị ngập trong nước lũ.

Tại thành phố Guwahati của Assam - nằm bên sông Brahmaputra - người dân phải đối mặt với điều kiện khó khăn vì đường sá bị ngập sau lũ lụt. Chính quyền địa phương cho biết hơn 30 người ở bang này đã thiệt mạng kể từ cuối tháng 5 do lũ lụt và lở đất sau mưa lớn.

Lũ lụt xảy ra khi phần lớn các vùng của Ấn Độ đang trải qua đợt nắng nóng kéo dài khiến ít nhất 100 người thiệt mạng và khoảng 40.000 người ghi nhận bị say nắng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ ngày hôm nay (27/6), người nước ngoài định cư tại Đức đủ 5 năm liên tục có thể nộp đơn xin quốc tịch thay vì phải đợi 8 năm như trước đây.

Italia sở hữu nhiều cái nhất, như thành Rome có nhiều di sản nhất, phố Venice có quán cà phê lâu đời nhất và giờ là con thuyền đẹp nhất thế giới Amerigo Vespucci.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cảnh báo Moscow có thể buộc phải hạ cấp quan hệ ngoại giao với các nước phương Tây do chính sách thù địch của Mỹ và các đồng minh của Washington.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh diễn ra trong hai ngày 27-28/6 tại thủ đô Brussels, Bỉ, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu sẽ thông qua danh sách đề cử các vị trí lãnh đạo chủ chốt và xác định mục tiêu chính sách trong 5 năm tới.

Tướng Juan Jose Zuniga, người chỉ huy một nhóm binh sĩ và xe bọc thép chiếm phủ Tổng thống Bolivia hôm 26/6, đã bị buộc tội khủng bố.

Nhiệm kỳ Chủ tịch của Kazakhstan trong Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) sắp kết thúc, các quốc gia thành viên SCO đang nhóm họp để xem xét những thành tựu của ngành năng lượng trong năm qua và chuẩn bị chuyển giao cương vị chủ tịch cho Trung Quốc.