Lũ sông Tích, sông Bùi vẫn ở mức cao

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và trung du Bắc Bộ cảnh báo, lũ trên các sông Tích, sông Bùi đang ở mức cao tiếp tục gia tăng rủi ro thiên tai, thiệt hại về người và tài sản, nhất là vùng ven sông các huyện Chương Mỹ, Mỹ Đức, Quốc Oai, Thạch Thất...

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió lên cao hoạt động mạnh nên từ nay đến chiều tối mai 30/7, Hà Nội có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi cao hơn 120mm.

Từ đêm mai đến ngày 31/7, Hà Nội tiếp tục mưa rào rải rác; lượng mưa phổ biến 10-20mm. Mưa lớn, lũ trên các sông nội địa như: Bùi, Tích, Đáy lên trở lại.

Dự báo, đến 13h ngày hôm nay 29/7, mực nước sông Bùi có thể đạt 7,6m, vượt mức lũ lịch sử năm 2018 khoảng 0,07m.

Ngập lụt tại huyện Chương Mỹ.

Ngày hôm qua 28/7, tại các huyện Chương Mỹ, Mỹ Đức, Thanh Oai, Quốc Oai, Thạch Thất, Ba Vì... vẫn còn hàng nghìn hecta đất nông nghiệp úng ngập. Nhiều khu dân cư ven sông Tích, Bùi, Đáy ngập sâu.

Tại huyện Chương Mỹ, tính đến 17h ngày 28/7n còn 24 thôn, xóm thuộc 13 xã, thị trấn bị ngập nhà ở, đường giao thông; trong đó có 1.343 ngôi nhà ở của dân bị ngập từ 0,5 đến 2m, 1.501 hộ dân bị ngập đường đi...

Nghiêm trọng nhất là tại các xã Nam Phương Tiến, Hoàng Văn Thụ, Tốt Động, Tân Tiến...

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tính đến sáng 16/9, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt.

Khoảng sáng 17/9, áp thấp nhiệt đới đi vào Biển Đông và ngày 18/9 mạnh lên thành bão (bão số 4) với sức gió mạnh cấp 8 khi di chuyển đến vùng biển giữa Biển Đông (khu vực Hoàng Sa).

Tối 16/9, tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, xảy ra vụ sập cầu chui đang thi công thuộc dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang.

Nằm trong vùng tâm bão đi qua, nhưng các nhà máy sản xuất công nghiệp trọng điểm trong các khu công nghiệp của tỉnh Bắc Ninh vẫn ổn định sản xuất trong và sau bão số 3.

Sau khi nước rút, nhiều người dân sống tại các khu vực ngập lụt do nước sông Hồng dâng cao, phải di dời, đã trở về và bắt tay vào dọn dẹp, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Trước những mất mát to lớn vì cơn bão số 3 gây ra, Đài Hà Nội kêu gọi cán bộ, nhân viên ủng hộ để cùng bà con các vùng bão lũ khắc phục hậu quả.