Lừa đảo tuyển mẫu nhí, phụ huynh mất tiền triệu

Mạng xã hội nở rộ các fanpage, bài đăng với nội dung quảng cáo tuyển dụng người mẫu nhí. Nhiều phụ huynh đăng ký cho con dự tuyển đã bị lừa hàng chục, hàng trăm, thậm chí hàng tỉ đồng.

Chỉ cần gõ từ khoá “tuyển mẫu nhí”, sẽ cho ra hàng loạt các trang fanpage như “Canifa – toả sáng tương lai bé”, “Ngôi sao nhí – Model Kids 2023”, “Siêu mẫu nhí 2023”… với lượt theo dõi cao. Các fanpage này thường xuyên đăng tải các nội dung tuyển người mẫu nhí với mức lương cơ bản từ 3-10 triệu đồng/tháng, thưởng hấp dẫn, cộng với những quyền lợi như trở thành người mẫu nhí chính thức của công ty thời trang nổi tiếng. Phụ huynh được hứa hẹn sẽ nhận thêm phần trăm hoa hồng theo sản phẩm quảng cáo.

Đã có nhiều cha mẹ nhẹ dạ cả tin đăng ký cho con tham gia ứng tuyển để làm người mẫu nhí mà không hề biết rằng có thể đã sa vào bẫy lừa đảo.

Tin vào những lời chào mời hấp dẫn trên các trang giả mạo nhiều hàng thời trang lớn, nhiều người đã bị lừa hàng trăm triệu đồng, có phụ huynh bị lừa tới hàng tỉ đồng. 

Hàng loạt các trang fanpage lừa đảo tuyển mẫu nhí

Trang Xuân Lan Suppermodel có tới 5,6 nghìn lượt thích và 14 nghìn người theo dõi. Sau vài giây trò chuyện, với nhiều hứa hẹn về mức lương rất cao mà các mẫu nhí nhận được, phóng viên đã được hướng dẫn gọi đến số tổng đài 1900998877.

Nếu theo lời chỉ dẫn thì các phụ huynh sẽ được dẫn dụ kết bạn với đối tượng lừa đảo thông qua mạng xã hội như Facebook, Zalo, Telegram.... Sau khi nạn nhân “cắn câu”, các đối tượng lừa đảo sẽ đưa vào một group chat để mời tham gia thử thách.

Thử thách cho phụ huynh khi muốn con mình tham gia ứng tuyển “người mẫu nhí” là chuyển khoản để mua sản phẩm hàng hiệu, sau đó cho con em mình làm mẫu chụp ảnh để giới thiệu, quảng cáo sản phẩm trên mạng xã hội.

Thông thường, ban đầu, các đối tượng lừa đảo sẽ trả hoa hồng và tiền làm nhiệm vụ để kích thích phụ huynh tham gia, cuối cùng là chiếm đoạt tiền và xoá dấu vết.

Trên trang cá nhân, người mẫu Xuân Lan cho biết trung tâm đào tạo của cô không bao giờ làm việc qua nhóm chat, cũng không đưa ra bất kỳ thử thách nào với phụ huynh.

Theo siêu mẫu Hạ Vy, người hàng chục lần bị các page mạo danh sử dụng hình ảnh để đăng tuyển mẫu nhí, chưa bao giờ tình trạng lừa đảo liên quan đến mẫu nhí lại nhiều như hiện nay.

Phụ huynh cần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân cho người không quen biết trên không gian mạng; không kết bạn, không vào các nhóm Zalo, Facebook, Viber… lạ; trình báo cơ quan công an nơi gần nhất hoặc cung cấp thông tin cho doanh nghiệp sở hữu các thương hiệu khi phát hiện dấu hiệu tội phạm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thắng lợi 2-0 ngay trên sân của Tottenham đêm qua (14/5) đã giúp Man City chạm một tay vào chức vô địch Premier League 2023/24 và sẽ trở thành đội bóng đầu tiên vô địch 4 lần liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh.

Sáng nay (15/5), dưới sự chủ trì của Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, HĐND Thành phố đã tổ chức kỳ họp thứ 16, kỳ họp chuyên đề để để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.

Chính phủ vừa gửi Quốc hội báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết số 43 năm 2022 về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội.

NHNN khuyến nghị người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm rủi ro trước tình hình biến động giá vàng của thị trường vàng quốc tế và việc điều hành, kiểm soát thị trường vàng thời gian tới.

Sáng nay (15/5), với đa số phiếu tán thành, HĐND thành phố đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.

Hàng loạt thành phố lớn của Trung Quốc đang dần nới lỏng, thậm chí dỡ bỏ mọi hạn chế mua nhà. Đây là một phần trong nỗ lực của quốc gia này nhằm giải phóng nhu cầu nhà ở và kích thích thị trường bất động sản đang trì trệ.