Lụa tơ tằm mang lại thu nhập cho phụ nữ Ai Cập

Dự án sản xuất tơ tằm tại thị trấn Naga Oun, ngoại ô thành phố Beheira, Ai Cập đã và đang giúp đỡ nhiều gia đình cải thiện kinh tế.

Dự án sản xuất tơ tằm được triển khai cách đây khoảng 5 năm. Hiện nay, tơ tằm đã trở thành ngành công nghiệp chính tại thị trấn Naga Oun. Công nhân thu hoạch kén sau 35 ngày. Mỗi cái kén sẽ cho ra 900-1000 mét sợi để dệt thành thảm. Các sản phẩm hoàn thiện sau đó được bán tại các hội chợ và xuất khẩu.

Ông Ragab Rabea - Quản lý Dự án sản xuất tơ tằm, cho biết: “Chúng tôi có một dây chuyền sản xuất khép kín từ nuôi tằm, lấy sợi, sản xuất thảm, bán hàng và xuất khẩu”.

Lụa tơ tằm mang lại thu nhập cho người Ai Cập

Thông qua dự án, nhiều phụ nữ địa phương đã kiếm thêm thu nhập và tự chủ cuộc sống.

Ông Ragab Rabea cho biết: “Trước đây, vai trò của phụ nữ rất nhỏ trong cộng đồng vì chỉ ở nhà lo nội trợ, bây giờ bạn sẽ thấy 95% công nhân trong xưởng này là phụ nữ. Họ tham gia vào những công việc như sáng tạo, sản xuất, xuất khẩu. Đây cũng là thông điệp chúng tôi muốn gửi đến cộng đồng xã hội”.

Nuôi tằm lấy tơ ở thị trấn Naga Oun, Ai Cập

Dự án được kỳ vọng có thể nhân rộng ra các thị trấn khác trên khắp Ai Cập, cho phép thúc đẩy và tăng cường vai trò của phụ nữ trong thị trường lao động.

Cũng theo ông Ragab Rabea, các công nhân ở đây Naga Oun luôn sẵn lòng hướng dẫn và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cho những người tham gia các dự án tương tự khác trong tương lai.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà sáng lập Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan, Trung Quốc cho biết, mẫu máy nhắn tin liên quan đến vụ nổ hàng loạt tại Liban là do Công ty BAC Consulting, có trụ sở tại thủ đô Budapest của Hungary sản xuất. Họ chỉ là nạn nhân của vụ việc.

Trước tình hình căng thẳng trong khu vực Trung Đông gia tăng sau các vụ nổ máy nhắn tin tại Liban, nhiều hãng hàng không lớn đã thông báo đình chỉ các chuyến bay đến Tel Aviv của Israel, Tehran của Iran và Beirut của Liban cho đến ngày 19/9.

Sau bão Yagi và Bebinca, Trung Quốc dự kiến sẽ phải hứng chịu 1-2 cơn bão từ nay đến trước tháng 10.

Hiện tượng hạn hán nghiêm trọng tại rừng mưa nhiệt đới Amazon của Brazil đã khiến mực nước các đoạn thượng nguồn xuống thấp kỷ lục.

Gần 3.000 máy nhắn tin của thành viên lực lượng Hezbollah đã phát nổ trên khắp Liban, khiến 9 người thiệt mạng và gần 3.000 người bị thương. Thủ tướng Liban và lực lượng Hezbollah đã đổ lỗi cho Israel về vụ việc trên. Hezbollah thề sẽ trả thù. Iran, quốc gia hậu thuẫn Hezbollah cũng lên án vụ tấn công. Mỹ hiện kêu gọi Iran và lực lượng ủy nhiệm kiềm chế đáp trả.

Nhà chức trách Thái Lan đã ban bố cảnh báo lũ lụt tại 5 tỉnh Đông Bắc Thái Lan, nơi nước sông Mekong dâng cao có thể vỡ bờ.