Luật kinh doanh BĐS 2023, siết chặt hoạt động môi giới| Chuyện đô thị| 21/04/2024

Việc buông lỏng quản lý thời gian qua đã tạo cơ hội cho các môi giới thổi giá, gây lũng đoạn thị trường. Tình trạng bong bóng BĐS cũng từ đó xuất hiện, gây thiệt hại không nhỏ cho nền kinh tế nói chung và thị trường nhà đất nói riêng. Sắp tới đây, khi Luật kinh doanh BĐS 2023 có hiệu lực, với những quy định cụ thể, chặt chẽ sẽ siết chặt hoạt động môi giới BĐS, từ đó tạo ra môi trường kinh doanh BĐS lành mạnh, minh bạch hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mặc dù công sức chăm bón phải bỏ ra nhiều, cũng như phụ thuộc rất lớn vào thời tiết nhưng sản xuất rau giúp người dân có thu nhập hơn hẳn cây lúa. Đã xuất hiện nhiều vùng sản xuất rau chuyên canh tập trung đem lại hiệu quả kinh tế cao. Mở rộng vùng sản xuất rau theo hướng an toàn, từng bước tiến tới hữu cơ đang là chủ trương, định hướng của Thành phố trong thời gian qua. Ngành nông nghiệp thủ đô đã có nhiều giải pháp thực hiện chủ trương này.

Vui vẻ, thân thiện và tận tụy với công việc, nhiệt tình giúp dân, đó là nhận xét của đại đa số cán bộ và nhân dân sinh sống, làm việc trên địa bàn phường dành cho chị Nguyễn Thị Phong, công chức Văn phòng - Thống kê phường Ngô Quyền, thị xã Sơn Tây. Với chức trách, nhiệm vụ được phân công làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường, chị Phong luôn chủ động tham mưu, đề xuất nhiều giải pháp liên quan đến lĩnh vực được giao, đảm bảo tiến độ, hiệu quả.

Ngày nắng cũng như ngày mưa, ngày đông giá rét cũng như ngày hè oi nóng, tại các cổng trường của Hà Nội luôn chật cứng các bậc phụ huynh đưa con đến trường bằng đủ loại phương tiện. Công việc này được các phụ huynh gọi vui là nghề "xe ôm 0 đồng".

Chủ đề Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm nay là: “Sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”. Thông điệp này cho thấy vai trò và tầm quan trọng của sở hữu trí tuệ trong việc thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo, tạo ra những giá trị kinh tế bền vững.

Khó khăn về đơn hàng là một trong những vấn đề nan giải nhất mà doanh nghiệp sản xuất phải đối diện. Để giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn này, nhiều hoạt động xúc tiến thương mại trên cả hình thức online và trực tiếp đang được triển khai. Hoạt động này mang lại hiệu quả cao, giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, tạo tiền đề vươn ra thị trường trong nước và xuất khẩu.

Làng quê chuyển mình lên phố, tốc độ đô thị hóa nhanh, bên cạnh những mặt tích cực cũng để lại một số hệ lụy, trong đó có ô nhiễm môi trường do rác thải. Họa sĩ Quỳnh Liên (phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm) đã tận dụng những mảnh sành, mảnh sứ vỡ từ phế thải xây dựng, lắp ghép, kết nối chúng lại thành những bức tranh tường, vừa làm đẹp cảnh quan, vừa góp phần tái sử dụng rác thải rắn.