Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh BĐS có hiệu lực sớm

Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị quyết của Quốc hội cho phép Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7, sớm hơn 6 tháng so với dự kiến.

Theo Bộ Xây dựng, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh BĐS 2023 có nhiều nội dung mới mang tính đột phá quan trọng, góp phần vào mục tiêu hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu quả quản lý và phát triển nhà ở.

Việc hai luật này có hiệu lực sớm 6 tháng nhằm bảo đảm có hiệu lực đồng thời với Luật Đất đai 2024 cũng đang trình Chính phủ đề nghị Quốc hội chấp thuận cho phép có hiệu lực từ 1/7 này.

Theo các chuyên gia, ba bộ luật có tầm ảnh hưởng quan trọng nhất tới thị trường bất động sản là Luật đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản đã được thông qua. Đây được coi là những căn cứ bản lề góp phần giúp thị trường phát triển theo hướng an toàn, lành mạnh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ cần một chiếc điện thoại, khách hàng đã có thể cập nhật các tin tức về bất động sản một cách nhanh chóng. Nắm bắt xu hướng, những nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội có thể chính là các môi giới bất động sản.

Hà Nội đang lựa chọn và mời gọi nhà đầu tư 16 dự án khu đô thị, nhà ở xã hội quy mô hơn 930 ha.

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có chỉ thị tiếp tục cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp, trong đó nhấn mạnh các thủ tục về đất đai cần phải được rút gọn.

Dù Hà Nội quyết tâm xóa bỏ nhà siêu mỏng, siêu nhỏ, siêu méo, xử lý nghiêm các trường hợp nhà đất không đủ điều kiện quy định về xây dựng, nhưng sau các dự án, có thể lại xuất hiện thêm những căn nhà như vậy. Tại sao?

Tình trạng khai thác cát đang đe dọa tới sự an toàn của hàng chục hộ dân ở thôn Vân Hội, xã Phong Vân, huyện Ba Vì. Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan kiểm tra, thống nhất phương án xử lý dứt điểm đối với các vi phạm.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa yêu cầu Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu gói tín dụng cho người mua nhà ở xã hội kéo dài thời gian vay lên 10-15 năm, lãi suất ưu đãi thấp hơn từ 3-5% so với vay thương mại.