Luật Thủ đô sẽ cho phép lập sàn giao dịch ý tưởng

Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) quy định một số ưu đãi cho phát triển khoa học, công nghệ khác với pháp luật hiện hành, trong đó có thúc đẩy hình thành các sàn giao dịch về ý tưởng khoa học công nghệ.

Làm sao để thương mại hóa kết quả nghiên cứu của mình? Đây là băn khoăn của rất nhiều nhà khoa học, khi họ bị vướng bởi các quy định của Luật viên chức hiện hành. Điều này vô tình tạo ra sự lãng phí trong các kết quả nghiên cứu.

Thúc đẩy hình thành các sàn giao dịch về ý tưởng khoa học công nghệ; hình thành các trung tâm hỗ trợ định giá và thu mua các sản phẩm khoa học công nghệ có ích cho thành phố là những quy định được đề cập tới trong Luật Thủ đô (sửa đổi). Đây được đánh giá là cơ hội để tháo gỡ rào cản về chính sách, cho cả doanh nghiệp lẫn nhà khoa học.

Một trong những điểm nổi bật trong Luật Thủ đô (sửa đổi) lần này là cho phép Hà Nội được thử nghiệm có kiểm soát giải pháp công nghệ mới.

Một trong những điểm nổi bật trong Luật Thủ đô (sửa đổi) lần này là cho phép Hà Nội được thử nghiệm có kiểm soát giải pháp công nghệ mới. Điều này được đánh giá là tạo điều kiện thúc đẩy sáng kiến cũng như nguồn lực phát triển khoa học cho Thủ đô.

Hà Nội đang có 124 trường đại học, 113 viện nghiên cứu (chiếm khoảng 80% số viện nghiên cứu cả nước), 14/17 phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia với trình độ nhân lực cao. Bên cạnh các tổ chức khoa học công nghệ công lập, Hà Nội còn có 176 tổ chức khoa học công nghệ ngoài công lập thực hiện các hoạt động nghiên cứu phát triển, dịch vụ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dù đã phản ánh trong bản tin cách đây chưa lâu, nhưng hàng ngày tình trạng vi phạm luật giao thông vẫn diễn ra tại nút giao Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh, thuộc quận Hà Đông.

"Phông bạt" là từ ngữ dùng để nói về một lối sống mang tính hình thức, ẩn chứa những tác hại ghê gớm với cộng đồng, nhất là người trẻ.

Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2, Cục CSGT, đã phát hiện và hỗ trợ ba người tham gia giao thông trên cao tốc nhưng bị hỏng xe giữa đường.

Du lịch lặn biển là loại hình du lịch được ưa thích khoảng ba năm gần đây ở Việt Nam, nhất là với giới trẻ, đặc biệt thu hút khách tham quan và trải nghiệm như các vùng biển hoang sơ ở Cù Lao Chàm (Quảng Nam), Hòn Yến (Phú Yên), Côn Ðảo (Bà Rịa-Vũng Tàu), Phú Quốc (Kiên Giang)...

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ tăng cường công tác rà soát, phát hiện các trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội vi phạm quy định nhằm tạo ra môi trường hoạt động công bằng, lành mạnh, đúng pháp luật.

Thời gian gần đây, liên tiếp những vụ cháy lớn xảy ra trên địa bàn Hà Nội. Chính vì vậy, nâng cao kỹ năng phòng cháy chữa cháy là nhiệm vụ cần thiết và cấp bách. Mỗi cá nhân và tổ chức cần ý thức rõ ràng về tầm quan trọng của phòng cháy chữa cháy và có những hành động cụ thể để trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết.