Luật thủ đô sửa đổi tạo cơ chế chính sách đặc thù

Sáng nay (13/6), Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Nguyễn Ngọc Tuấn cùng các đại biểu HĐND thành phố đơn vị bầu cử số 2 đã tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm trước Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố.

Cử tri quận Hoàn Kiếm đề nghị thành phố bố trí quỹ đất ngoài đê sông Hồng hoặc một số nơi khác để làm bãi đỗ xe máy, ô tô cho người dân. Đồng thời, bố trí xe buýt loại nhỏ để đưa đón khách gửi xe nhằm giảm mật độ giao thông ở khu vực phố cổ. Cử tri đề nghị TP quan tâm xây dựng thêm nhà vệ sinh công cộng trên một số tuyến phố; kiến nghị thành phố tiếp tục quan tâm, giải phóng mặt bằng trong thời gian sớm nhất để xây dựng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, đáp ứng mong mỏi của nhân dân hai phường Phan Chu Trinh và Hàng Bài trong nhiều năm qua.

Hội nghị đại biểu HĐND Thành phố tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm sáng 13/6

Tiếp thu toàn bộ ý kiến tâm huyết trách nhiệm của cử tri, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định: thời gian qua TP Hà Nội đã triển khai nhiều việc quan trọng, đặc biệt là xây dựng và hoàn thiện Luật Thủ đô được Quốc hội thông qua tại kỳ họp này; trình Quốc hội xem xét Quy hoạch Thủ đô Hà Nội Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội. Luật Thủ đô khi được thông qua là cơ sở pháp lý quan trọng để triển khai các cơ chế, chính sách đặc thù tạo động lực phát triển Thủ đô. Vì vậy, cần có các giải pháp triển khai để Luật phát huy hiệu quả trong đời sống.

Cử tri quận Hoàn Kiếm phát biểu sáng 13/6

Thông tin tới cử tri về nội dung Kỳ họp thứ 17, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, khi Luật Thủ đô thông qua thì thẩm quyền phân cấp giao cho TP rất lớn, với khối lượng công việc nhiều hơn. Vì vậy, tại Kỳ họp này HĐND TP sẽ xem xét thông qua Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô; vấn đề phòng cháy, chữa cháy cùng nhiều cơ chế chính sách liên quan đến an sinh xã hội.

Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trả lời kiến nghị cử tri quận Hoàn Kiếm sáng 13/6

Trả lời một số kiến nghị cụ thể của cử tri, Chủ tịch HĐND TP cho biết, hiện TP đang tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng cho giao thông để giải quyết vấn đề ùn tắc; TP cũng đang chỉ đạo triển khai quy hoạch bãi đỗ xe ngầm; chỉ đạo và giao Sở giao thông vận tải rà soát luồng tuyến xe buýt cho phù hợp. Cùng đó, triển khai xe điện công cộng để giảm ô nhiễm môi trường... Chủ tịch HĐND TP cũng đề nghị các sở, ngành rà soát lại các nội dung đã hứa, đã cam kết với cử tri tại các cuộc tiếp xúc trước đó để trả lời, giải quyết dứt điểm nhằm thực hiện có trách nhiệm, hiệu quả công tác tiếp xúc cử tri.   

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự thảo luật Thủ đô sửa đổi đã dành Điều 32 cho những quy định để phát triển nông nghiệp và nông thôn, được xem là chìa khóa gỡ những vướng mắc trong phát triển nông nghiệp của Hà Nội hiện nay.

Chiều 17/6, tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội - đơn vị bầu cử số 18 đã tiếp xúc cử tri huyện Thường Tín trước Kỳ họp thứ 17, trong đó nhiều vấn đề về giao thông và đất đai đã được kiến nghị.

Tập trung giải quyết những vướng mắc, xem xét các chính sách đặc thù về đền bù giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn là nội dung nhấn mạnh trong Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ quận Thanh Xuân khóa 6, diễn ra chiều 17/6.

Theo thông tin từ Bệnh viện Bưu Điện, 3 nạn nhân may mắn sống sót trong vụ cháy nhà dân kết hợp kinh doanh trên phố Định Công Hạ, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, sau khi được điều trị tại viện, sức khỏe đã ổn định và đều đã xuất viện.

Ngày 17/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã đến thăm, chúc mừng Ban Tuyên giáo Trung ương nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tiếp đoàn.

Rác thải ngổn ngang giữa đường 148 Trịnh Đình Cửu, phường Định Công, quận Hoàng Mai, kéo dài nhiều năm mà chưa được xử lý.