Lực lượng CSCĐ đảm bảo an ninh trật tự xuyên Tết

Không kể ngày thường hay ngày lễ Tết, lực lượng CSCÐ đều tuần tra trên các tuyến đường từ 22h hôm trước đến 6h sáng ngày hôm sau để bảo vệ an ninh, trật tự, sự bình yên của nhân dân thủ đô.

Ngay khi có hiệu lệnh, mỗi đội tuần tra cảnh sát cơ động thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm gồm 6 chiến sĩ nhanh chóng chuẩn bị quân trang, cơ động xuống sân để nhận nhiệm vụ đi tuần tra, kiểm soát.

22 giờ, Thủ đô chìm vào màn đêm tĩnh mịch, các chiến sĩ cảnh sát cơ động lặng lẽ tuần tra trên từng tuyến phố. Dù các tụ điểm, quán xá và những tuyến đường đã thưa vắng người, nhưng các chiến sĩ vẫn không lơ là nhiệm vụ. 100% lực lượng của Tiểu đoàn Cảnh sát Đặc nhiệm phải ứng trực, luôn trong tinh thần sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

10 năm kể từ ngày Trung úy Nguyễn Văn Đại trở thành một chiến sĩ Cảnh sát cơ động, anh đã quen với những cái Tết xa gia đình, quen với cảm giác đón Tết cùng đồng đội. Nhưng năm nay đặc biệt hơn mọi cái Tết khác khi 3 tháng trước, anh vừa chào đón thành viên mới trong gia đình, khiến những cảm xúc trong ngày đầu năm mới trở nên nghẹn ngào hơn.

Càng những ngày Tết, tình hình an ninh trật tự càng phải được siết chặt. Bởi có nhiều nhóm đối tượng lợi dụng ngày Tết đường xá vắng người để lạng lách, đánh võng, mang theo vũ khí tự chế. Ngay khi phát hiện dấu hiệu vi phạm, đội tuần tra đã nhanh chóng ngăn chặn nhóm thanh niên này, bắt giữ để bàn giao cho cơ quan công an phường sở tại.

Cảnh sát cơ động là lực lượng nòng cốt của Bộ công an với sức cơ động nhanh, tinh thông kỹ chiến thuật và có nhiều kinh nghiệm bảo vệ an toàn, an ninh trật tự. Họ là những người lính thức cho dân ngủ, không ngại khó khăn, bất chấp nguy hiểm để gìn giữ bình yên cho Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 9/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Dương Cao Trí (sinh năm 1980, trú tại tổ 18, phường Sài Đồng, Long Biên), về tội "Cố ý gây thương tích".

Công an phường Hàng Buồm vừa đột kích một quán bar trên phố Tạ Hiện, phát hiện nhân viên cơ sở này đang bơm bóng cười cho khách ngay tại bàn, thu giữ 1 bình khí cười và 100 vỏ bóng bao cao su chưa sử dụng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Đống Đa, Hà Nội vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Một đường dây môi giới mại dâm quy mô lớn thông qua hàng loạt website, có sự tham gia của hàng triệu người, vừa bị Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội phối hợp với các đơn vị có liên quan triệt phá.

Tại Hà Nội đang tồn tại nhiều khu tập thể, chung cư cũ đã xuống cấp. Thành phố đã chỉ đạo các địa phương ngăn chặn, xử lý nghiêm tình trạng cơi nới, làm thay đổi kết cấu. Tuy nhiên, tại khu tập thể Hãng phim Việt Nam ở phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, việc xây dựng, chiếm dụng không gian chung vẫn diễn ra.

Vỉa hè luôn bị chiếm dụng để bán hàng, ngay cả lòng đường cũng trở thành bãi đỗ xe. Đó là những hình ảnh thường thấy trên tuyến phố Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân, Hà Nội.