Lực lượng Hezbollah tấn công ồ ạt vào miền Bắc Israel

Phong trào Hezbollah ở Liban đã sử dụng hơn 40 quả rocket và thiết bị bay không người lái - UAV tấn công xuyên biên giới vào sâu trong lãnh thổ Israel.

Quân đội Israel cho biết một thiết bị bay không người lái - UAV do nhóm phiến quân Hezbollah phóng đã rơi xuống thành phố ven biển Nahariya của Israel, gây hỏa hoạn nhưng không có thương vong. Còi báo động vang liên tục khiến khoảng 75.000 cư dân thành phố phải tìm nơi trú ẩn sau một ngày tên lửa bắn liên tục từ Liban vào miền Bắc Israel.

Chiều 2/6, thị trấn Kiryat Shmona ở phía Đông Bắc Israel cũng bị tấn công bởi hàng chục quả rocket. Trong khi đó, hai thiết bị không người lái - UAV mang theo chất nổ đã tấn công khu vực gần thị trấn Katzrin, thuộc Cao nguyên Golan gần với hồ Galilee.

Hezbollah tuyên bố mục tiêu là một khẩu đội Vòm Sắt của Israel đóng tại đây. Tiếp đó, hàng chục quả rocket và đạn chống tăng được phóng vào khu vực này, gây ra một đám cháy lớn có thể quan sát được từ khoảng cách hàng chục km.

Trước đó, lực lượng Phòng vệ Israel đêm 1/6 cho biết họ đã sử dụng các máy bay chiến đấu không kích khu vực Baalbek, một trong những cơ sở quân sự quan trọng của Hezbollah ở Đông Bắc Liban; đồng thời ném bom một số địa điểm khác ở miền Nam Liban.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn quân đội Israel, Chuẩn đô đốc Daniel Hagari, đã đưa ra cảnh báo rằng việc phong trào Hezbollah tại Lebanon gia tăng hỏa lực xuyên biên giới nhằm vào Israel có thể dẫn đến nguy cơ leo thang nghiêm trọng ở khu vực.

Quân đội Israel thông báo sẽ ngừng các hoạt động quân sự tại một số khu vực thuộc thành phố Rafah từ 8-19 giờ mỗi ngày để chuyển hàng viện trợ vào thành phố.

Đa số trong hơn 90 quốc gia tham gia Hội nghị thượng đỉnh về Hòa bình cho Ukraine đã chấp thuận thông qua tuyên bố chung, tuy nhiên, vẫn còn nhiều quốc gia không đồng thuận.

Lữ đoàn bộ binh 57 bị tổn thất nặng nề và phải rút lui, Ukraine đã triển khai Lữ đoàn bộ binh số 3 đến thế chân tại Volchansk. Như vậy ở mặt trận này, Nga đã buộc Ukraine phải thay thế tới ba lữ đoàn.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant ngày 14/6 đã loại trừ khả năng nước này tham gia sáng kiến về giảm leo thang biên giới với Liban do Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đề xuất.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã trao đổi với kênh tin tức SkyTG24 về điều kiện chấm dứt chiến sự ở Ukraine mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra.