Lực lượng NATO dỡ bỏ hàng rào ở Kosovo

Lực lượng gìn giữ hòa bình của NATO bắt đầu dỡ bỏ hàng rào dây thép gai xung quanh tòa nhà đô thị của thị trấn Zvecan, một phần sau khi thị trấn phía Bắc Kosovo chứng kiến các cuộc đụng độ giữa quân đội và người biểu tình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phát biểu trong cuộc gặp tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Ba lan, thủ tướng Anh Rishi Sunak cho biết, Anh sẽ nâng chi tiêu quốc phòng lên 2,5% GDP để đạt 87 tỷ bảng Anh tương đương 108 tỷ Đô la Mỹ mỗi năm vào năm 2030.

Trung Quốc ngày 23/4 đã nâng mức cảnh báo mưa dông ở tỉnh Quảng Đông lên màu đỏ - mức cao nhất trong thang cảnh báo thời tiết của nước này.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã có chuyến thăm chính thức tới Iraq. Trong khuôn khổ cuộc gặp của hai nhà lãnh đạo hai nước, Baghdad và Ankara đã ký kết thỏa thuận khung chiến lược nhằm tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực an ninh, năng lượng và kinh tế.

Cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) cho biết châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người khó có thể chống chịu được, khi nhiệt độ tăng cao do biến đổi khí hậu.

Nhân dịp Ngày Trái đất, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố khoản tài trợ mới trị giá 7 tỷ USD cho các dự án năng lượng mặt trời dân cư, dự kiến sẽ cung cấp năng lượng cho gần một triệu hộ gia đình có thu nhập thấp tại Mỹ.

Bộ Ngoại giao Iran tuyên bố nước này hoàn toàn không có‎ ý định theo đuổi và sở hữu vũ khí hạt nhân. Tuyên bố trong buổi họp báo tại Thủ đô Tehran ngày 22/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani nêu rõ vũ khí hạt nhân hoàn toàn không có chỗ trong học thuyết hạt nhân của nước này.