Lung linh lễ hội thuyền Kayak tại Đan Mạch

Hàng trăm chiếc thuyền Kayak được trang trí bằng những chiếc đèn lung linh thắp sáng màn đêm tại trung tâm thủ đô Copenhagen của Đan Mạch. Đây là một hoạt động trong Lễ hội ánh sáng Lucia nổi tiếng tại các nước Bắc Âu, nơi vốn có mùa đông lạnh giá kéo dài. Lễ hội đã thu hút hàng nghìn du khách tới chiêm ngưỡng.

Khoảng 500 chiếc thuyền Kayak lung linh đã di chuyển dọc theo con kênh ở trung tâm thủ đô của Đan Mạch để tham gia cuộc diễu hành Lucia mang ánh sáng vào bóng tối. Theo ông Kashan Robins, nhà tổ chức sự kiện, lễ hội này ra đời cách đây khoảng 10 năm trước, ban đầu chỉ có vài chiếc thuyền tham gia.

“Thuyền Kayak được thắp sáng bằng đèn và người chèo thuyền đội mũ được gắn đèn. Ngoài thuyền nhỏ, chúng tôi còn có chiếc thuyền lớn chở dàn hợp xướng 40 người. Thuyền đi vòng quanh tất cả các kênh đào trong gần hai tiếng cùng với âm nhạc tạo nên một đêm huyền diệu cho tất cả người dân Copenhagen và khách du lịch."- ông Kashan Robins chia sẻ.

Ngoài việc phải trang trí thuyền Kayak và mặc ấm không thấm nước thì những người tham gia còn phải tuân theo quy tắc trang trí thuyền Kayak của mình bằng đèn để người ta có thể nhìn thầy thuyền từ mọi phía.

20.000 người đã đổ về những cây cầu xung quanh thành phố để hòa vào lễ hội ánh sáng đặc sắc này.

Lễ hội diễn ra vào một trong những thời điểm có màn đêm tối nhất trong năm. Lễ hội xuất hiện đầu tiên ở Thụy Điển vào cuối thế kỷ 19 và sau trở nên phổ biến ở các nước láng giềng trong đó có Đan Mạch.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phòng thí nghiệm thuộc Viện Nghiên cứu Vũ trụ, Viện Hàn lâm Khoa học Nga thông báo một cơn bão từ cực mạnh cấp G4 đã bắt đầu xuất hiện trên Trái đất. Cơn bão có thể kéo dài từ 20 đến 40 tiếng và Trái đất đang bắt đầu chìm trong một đám mây plasma.

Hôm qua (11/5), các nước NATO đã tiến hành cuộc tập trận quân sự chung tại Estonia, nhằm thực hành triển khai quân đội một cách nhanh chóng để hỗ trợ đồng minh trong trường hợp bị tấn công.

Hệ thống y tế ở thành phố Rafah ở cực nam của Gaza đã rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng sau cuộc không kích mới đây của Israel. Hiện tại, thành phố này chỉ còn lại duy nhất một bệnh viện đang hoạt động chật vật khi thiếu nguồn cung y tế.

Với 143 phiếu thuận, 9 phiếu chống và 25 phiếu trắng, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 10/5 đã thông qua nghị quyết chấp nhận Palestine là thành viên thứ 194 của Liên hợp quốc. Tuy nhiên, dự kiến Mỹ sẽ phủ quyết nghị quyết này tại Hội đồng Bảo an, đài RT đưa tin.

Sau khi Tổng thống Mỹ từ chối cung cấp một số vũ khí cho Israel, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết ông hy vọng ông và Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể giải quyết những bất đồng về cuộc chiến ở Gaza.

Ba người đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt chở khoảng 20 hành khách bị rơi từ trên cầu xuống sông Moika ở thành phố St Petersburg của Nga.