Lượng giao dịch bất động sản vẫn thấp

Trái ngược với sự tăng trưởng ổn định của bất động sản công nghiệp, hầu hết các phân khúc khác trên thị trường đều đang ghi nhận lượng giao dịch kém.

Khảo sát từ nguồn cung mới tại các thị trường Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đà Nẵng, Nha Trang cho thấy lượng căn hộ từ 2,5-3,5 tỷ đồng chiếm tỷ trọng 27%; căn hộ 3,5-5 tỷ đồng chiếm 26%; căn hộ trên 5 tỷ đồng chiếm 24% và chỉ 16% lượng căn hộ có giá bán dưới 2,5 tỷ đồng.

Trong khi đó, có đến 67% trong hơn 1.000 khách hàng được khảo sát quan tâm đến dòng căn hộ dưới 2,5 tỷ đồng. Giá bán các dự án mới vẫn cao trong khi người dân lại đang trong tâm lý chờ đợi giá giảm. Điều này đã khiến lượng giao dịch này sụt giảm.

Bên cạnh đó, phân khúc đất nền hiện đang bị thổi giá phi lý cũng khiến người mua chùn bước. Có thể thấy, thị trường BĐS dù đã có những tín hiệu phục hồi, nhưng để phát triển, vẫn cần thời gian.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội được ghi nhận về nỗ lực trong việc đóng góp hoàn thiện Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) với các cơ chế vượt trội cho Thủ đô phát triển; đẩy nhanh công tác quy hoạch; xây dựng và phát triển hạ tầng, đô thị…

Công tác thu hồi đất sử dụng sai mục đích đang được đẩy mạnh tại khu vực đất bãi bồi ven sông Hồng thuộc các quận Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Long Biên (Hà Nội).

Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội, nhiều khu chung cư mới xây dựng nằm trong tình trạng nhà đã xây nhưng hạ tầng giao thông kết nối chưa đồng bộ.

Luật Đất đai (sửa đổi) được Quốc hội thông qua đầu năm 2024 và sẽ có hiệu lực thi hành trong ít ngày tới, là cơ sở để khơi thông nguồn lực đất đai phục vụ phát triển KT-XH.

Tổ hợp khách sạn Mường Thanh - căn hộ cao cấp Sơn Trà (Đà Nẵng) mới được chủ đầu tư tháo dỡ 50% khối lượng công trình sai phép tại một số tầng nhưng vẫn chưa hoàn trả công năng theo đúng quy định.

Lo ngại về pháp lý, tranh chấp cùng giá bán vẫn cao, khiến loạt bất động sản ngân hàng bán để thu hồi nợ vẫn ế dù giảm hàng tỷ đồng.