Lượng khách đi tàu tăng 20% trong 6 tháng đầu năm

Sau 6 tháng đầu năm 2024, lượng khách chọn di chuyển bằng tàu hỏa đã tăng 20%. Đây là kết quả chứng minh cho những nỗ lực, cố gắng phát triển của Đường sắt Việt Nam khi triển khai nhiều dịch vụ để thu hút khách.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, sản lượng vận tải hành khách bằng tàu hỏa tăng 20,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Chỉ tính riêng trong dịp Tết Nguyên đán đã bán được hơn 650 nghìn vé tàu, doanh thu đạt hơn 400 tỷ đồng. Doanh thu tổng công ty đường sắt Việt Nam đạt hơn 4.500 tỷ đồng, tăng trưởng 10,1%.

Doanh thu Tổng Công ty đường sắt Việt Nam tăng trưởng 10,1%

Bên cạnh một số thành tựu đã đạt được, đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng cho biết hoạt động vận tải đường sắt đã hai lần bị gián đoạn do sự cố sạt lở đất đá trên đình hầm Bãi Gió và hầm Chí Thạnh khiến đường sắt Bắc - Nam tê liệt khoảng 10 ngày, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa. Ảnh hưởng từ sự số dẫn đến chi phí phát sinh để khắc phục sự cố và thiệt hại gián tiếp là hơn 106 tỷ đồng.

Thời gian tới, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đạo các công ty vận tải tập trung nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt lưu ý các giải pháp khắc phục các hạn chế, tồn tại mà khách hàng phản ánh như: Chất lượng vệ sinh toa xe, trang thiết bị phục vụ hành khách với các tàu lập thêm và chất lượng điều hòa trên các toa xe.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), cả nước còn tới 24.650 cơ sở giết mổ nhỏ lẻ, 70% trong số này đang hoạt động không có giấy phép.

Từ 1/7 cán bộ, công chức, viên chức được tăng 30% lương cơ sở, từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng, là mức tăng cao nhất từ trước tới nay. Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui, còn có những nỗi lo đi kèm.

Thứ Hai là ngày khởi đầu một tuần làm việc mới. Với nhiều người, đây là thời điểm tràn đầy năng lượng với bao kế hoạch, mục tiêu đang chờ đón. Nhưng bên cạnh đó, cũng có không ít người đón nhận ngày này không hề tích cực một chút nào. Với họ, ngày đầu tuần luôn bị coi là “ác mộng”. Hiện tượng này đang được biết đến với tên gọi "hội chứng sợ ngày thứ Hai”.

Từ ngày 1/7, nếu đã tích hợp GPLX vào ứng dụng định danh điện tử VneID, người dân có thể xuất trình thông tin qua ứng dụng mà không cần dùng bản cứng như trước đây.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về việc tháo gỡ vướng mắc liên quan đến định mức, đơn giá xây dựng cho các dự án, công trình giao thông trọng điểm, quan trọng quốc gia, Bộ Xây dựng đang hoàn thiện dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 12 của Bộ.

UBND tỉnh Quảng Trị và Liên danh nhà đầu tư Tập đoàn T&T và Công ty Cổ phần Tập đoàn Cienco4 vừa tổ chức Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị.