Lượng nước về các hồ thủy điện tăng nhẹ

Theo báo cáo của Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương) sáng 14/6, lưu lượng về các hồ chứa khu vực Bắc bộ, Bắc Trung bộ tăng nhẹ và dự kiến sẽ tiếp tục tăng nhẹ trong 24h tới.

Trong đó, lưu lượng nước ở một số lưu vực sông, suối nhỏ các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang tăng nhanh. Nước về đã giúp các hồ Lai Châu, Sơn La, Tuyên Quang, Bản Chát vượt mực nước chết. Hiện, chỉ còn hồ Thác Bà xấp xỉ mực nước chết. Thông tin từ Nhà máy thủy điện Hòa Bình, những ngày gần đây, tuy đã có mưa nhưng lượng nước đổ về không nhiều nên công suất phát điện vẫn thấp.

Như vậy, lượng nước về hồ chủ yếu để điều tiết nước đảm bảo dòng chảy tối thiểu, các nhà máy thủy điện vận hành phát điện bằng lưu lượng nước về, các nhà máy khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ phát điện cầm chừng với cột nước, công suất thấp để đảm bảo an toàn cho tổ máy khi vận hành. khó có thể đáp ứng được việc phát điện theo quy trình vận hành hồ chứa tại thời kỳ này.

Theo Cục Điều tiết điện lực, tình hình thủy văn tốt lên, cùng với các tổ máy nhiệt điện được khắc phục, hy vọng sẽ góp phần giảm bớt căng thẳng trong việc cung cấp điện cho miền Bắc những ngày sắp tới. 

Những ngày này việc cắt điện luân phiên có giảm nhưng miền Bắc vẫn sẽ phải cắt điện để dự phòng cho những ngày nắng nóng hơn sắp tới. Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN khuyến cáo người dân, doanh nghiệp cần nâng cao ý thức, tiết kiệm điện nhằm tránh áp lực cho hệ thống điện quốc gia. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội ngày nắng, khả năng mưa dông về đêm. Nhiệt độ từ 23-32 độ.

Ngành Thuế và Hải quan đã khoanh gần 30.000 tỷ và xóa hơn 8.700 tỷ đồng nợ thuế, chậm nộp cho hơn một triệu trường hợp không còn khả năng trả cho ngân sách.

Cần giải pháp điều tiết giá dịch vụ hàng không, đây là một trong những nội dung được các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị trong sáng 13/5, tại phiên họp thứ 33 Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Một vụ việc gây xôn xao dư luận những ngày qua và hiện tại vẫn chưa có biểu hiện lắng xuống, đó là một cô gái bị thương nặng do một tấm kính lớn rơi vào người khi đang ở quán cà phê The Coffee House trên phố Thái Hà (Hà Nội). Dù đã trải qua hai lần phẫu thuật, nhưng hiện tại, cô gái vẫn có nguy cơ bị liệt. Trong vụ việc này, nhiều người đang thắc mắc, ai sẽ là người phải chịu trách nhiệm?

UBND Quận 1, TP.HCM vừa triển khai thí điểm 11 tuyến đường đủ điều kiện cho thuê vỉa hè và người dân đã bắt đầu đóng phí để sử dụng vỉa hè. Hiệu quả thấy rõ là vỉa hè, lòng đường được sắp xếp lại, người dân đi lại thuận lợi, Nhà nước thu được phần ngân sách đáng kể.

Trong chiều 13/5, Phó Chủ tịch MTTQ thành phố Nguyễn Thị Kim Dung tới thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ 3 gia đình có thân nhân không may bị thiệt mạng trong vụ sạt lở đất ở Ba Vì xảy ra vào tối 12/5.