Lượng tiêu thụ vàng dịp Tết tăng vọt tại Trung Quốc

Dịp Tết Nguyên đán từ lâu đã là mùa mua vàng sôi động ở Trung Quốc. Cơn sốt vàng càng trở nên nóng hơn khi giới trẻ Trung Quốc tham gia vào xu hướng năm nay. Vàng đang lấy lại sức hấp dẫn đã mất, khi trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều người trẻ Trung Quốc, thay vì kim cương hay các loại đá quý khác.

Gắn liền với sự thịnh vượng và tài lộc, vàng trang sức thường được mua làm quà Tết. Người tiêu dùng ưa chuộng những món đồ có yếu tố rồng để chào đón năm Giáp Thìn.

Tại Trung Quốc, doanh số bán đồ trang sức bằng vàng dự kiến tăng ít nhất 30% trong năm Rồng. Đi cùng với đó là dự đoán giá cả các mặt hàng vàng sẽ còn tăng cao lên mức kỷ lục.

Lượng tiêu thụ vàng tăng vọt tại Trung Quốc

Thống kê cho thấy dân số  trẻ trong độ tuổi 25-34 tuổi trở thành lực lượng tiêu thụ vàng chính, tăng từ 16% lên 59% trong năm 2023. Dự báo những người tiêu dùng dưới 25 tuổi sẽ trở thành bộ phận tiêu tiêu thụ vàng lớn nhất trong tương lai.

Cô Chen Mengyi, Quản lý cửa hàng Trang sức cho biết, nhiều năm trước, trang sức bằng vàng chủ yếu được phụ nữ ở độ tuổi 40, 50 ưa chuộng. Nhưng hiện nay, nhiều người sinh sau năm 1990, thậm chí cả năm 2000 cũng tìm đến mua. Bởi họ bắt đầu thích dùng đồ mang phong cách truyền thống Trung Quốc. Ví dụ khi mặc trang phục từ thời nhà Đường, họ cần trang sức bằng vàng để phối cùng.

Chính sách thúc đẩy tiêu dùng của Trung Quốc đã góp phần khiến mức tiêu thụ vàng ngày càng tăng trên cả nước

Để thu hút người tiêu dùng trẻ, các thương hiệu vàng trang sức cũng đưa ra những sản phẩm có giá cả phải chăng, phục vụ thị hiếu của giới trẻ.

Các nhà lãnh đạo ngành cho biết chính sách thúc đẩy tiêu dùng của Trung Quốc đã góp phần khiến mức tiêu thụ vàng ngày càng tăng trên cả nước. Các sản phẩm vàng có trọng lượng nhỏ đang trở nên phổ biến vì chúng có thể tiếp cận được với những người có ngân sách hạn chế

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo kết quả đấu thầu vàng miếng ngày hôm nay (14/5) với kết quả tích cực hơn so với các lần đấu thầu trước.

Tại cuộc họp với Ngân hàng Nhà nước và các bộ ngành liên quan về quản lý thị trường vàng ngày 14/5, Phó thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo trong tuần này Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ tham gia Đoàn liên ngành, công bố quyết định thanh tra thị trường vàng.

Tại phiên họp thứ 33, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa, giai đoạn 2025 - 2035.

Kết thúc phiên đấu thầu sáng 14/5, đã có 8 đơn vị trúng thầu 81 lô, tương đương 8.100 lượng vàng.

Việc quản lý tuân thủ thuế trong nền kinh tế số gặp nhiều khó khăn hơn so với nền kinh tế truyền thống. Các giao dịch diễn ra trên môi trường mạng, thông qua các nền tảng số, khiến cho việc theo dõi, kiểm soát và quản lý trở nên khó khăn hơn.

Sáng nay (14/5), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tổ chức đấu thầu vàng miếng SJC với một số điều kiện đấu thầu đã thay đổi.