Lượng vàng dự trữ của Nga cao kỷ lục

Giới phân tích cho rằng việc Cục dự trữ liên bang Mỹ chưa có lộ trình rõ ràng cho việc cắt giảm lãi suất khiến nhiều nhà đầu tư e ngại với vàng. Tuy nhiên trong một thông báo mới đây Ngân hàng Trung ương Nga cho biết, dự trữ vàng của nước này đã đạt mức kỷ lục, tăng lên 155,9 tỷ USD vào cuối năm 2023.

Chỉ tính riêng trong tháng 12/2023, Matxcova đã tăng đáng kể lượng vàng nắm giữ, bổ sung thêm 35 tấn và đạt tổng cộng 2.350 tấn vàng. Theo Hội đồng Vàng Thế giới, trong quý 3 năm 2023, Nga đứng thứ 5 thế giới về số lượng vàng dự trữ, sau Mỹ, Đức, Italy và Pháp.

Quý 3 năm 2023, Nga đứng thứ 5 thế giới về lượng vàng dự trữ

Vàng được coi là kênh trú ẩn an toàn và đang trở nên ngày càng hấp dẫn trong thời kỳ bất ổn. Một cuộc khảo sát của Hội đồng Vàng Thế giới vào cuối năm 2023 cho thấy 24% ngân hàng trung ương có kế hoạch tăng dự trữ vàng trong 12 tháng tới, do lo ngại về đồng USD và lãi suất thấp hơn.

Theo các nhà phân tích, giá mỗi ounce vàng dự kiến sẽ dao động trong khoảng từ 2.070 USD đến 2.150 USD vào cuối năm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá vàng các thương hiệu trong nước sáng nay (22/5) 'quay đầu' giảm mạnh với mức giảm cao nhất là 600.000 đồng/lượng.

Văn phòng Chính phủ vừa phát đi văn bản thông báo kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp về chính sách tài khóa, chính sách tiền tệ, thị trường vàng, tỷ giá, lãi suất và huy động vốn cho đầu tư phát triển.

Giá vàng các thương hiệu trong nước sáng nay tăng mạnh, với vàng SJC chạm mốc 91 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank) vừa thông báo áp dụng biểu lãi suất huy động mới từ hôm nay 20/5. Cụ thể, ngân hàng này đồng loạt tăng lãi suất huy động ở các kỳ hạn 1–18 tháng thêm 0,3%/năm.

Giá vàng chốt phiên chiều qua không tăng so với phiên giao dịch ngày hôm trước nhưng vẫn ở ngưỡng cao.

Theo Quy định hiện nay của Chính phủ, hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh trên sàn thương mại điện tử được miễn thuế nhập khẩu, thuế VAT đầu vào. Hiện nay, giá trị các mặt hàng nhập khẩu qua các sàn thương mại điện tử đã lên tới hàng tỉ USD mỗi tháng. Ủy ban Tài chính ngân sách của Quốc hội đã đề nghị nghiên cứu thu thuế VAT hàng hóa giá trị nhỏ qua thương mại điện tử để có thêm nguồn thu.