Lượng xe bị gọi sửa chữa tại Việt Nam tăng 50%

Nửa đầu năm 2024, số lượng ô tô tại Việt Nam bị buộc phải gọi hồi xưởng sửa chữa đã tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe Toyota chiếm phần lớn, Mercedes-Benz tiếp tục dẫn đầu số lần gọi sửa chữa.

Trong nửa đầu năm 2024, các nhà sản xuất, phân phối ô tô tại Việt Nam đã thực hiện hàng loạt chương trình triệu hồi xe để khắc phục lỗi, cũng như các sự cố có thể gây mất an toàn cho người sử dụng.

Dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy, số lượng ô tô phải hồi xưởng để kiểm tra, sửa chữa tăng hơn 51%, lên mức 56.492 xe trong nửa đầu năm 2024. Các nhà sản xuất, phân phối ô tô tại Việt Nam đã triển khai 21 đợt triệu hồi xe ô tô bị lỗi để khắc phục, tăng 2 đợt so với cùng kỳ năm ngoái.

Ô tô bị lỗi chủ yếu là các dòng xe dùng động cơ đốt trong chạy bằng xăng, dầu. Các lỗi phổ biến liên quan đến hệ thống bơm nhiên liệu, hệ thống điện, hệ thống treo hoặc phần mềm điều khiển.

Xe Toyota chiếm phần lớn số lần gọi sửa chữa tại Việt Nam.

Cũng theo dữ liệu từ Cục Đăng kiểm, Toyota là thương hiệu có nhiều ô tô bị lỗi nhất Việt Nam trong nửa đầu năm 2024. Cụ thể, Toyota Việt Nam đã hồi xưởng gần 28.000 xe để sửa chữa trong nửa đầu năm 2024. Bên cạnh đó, Mercedes-Benz là hãng xe triển khai nhiều đợt triệu hồi nhất khi đã có tới 6 đợt gọi sửa chữa với hơn 7.000 xe bị ảnh hưởng.

Honda cũng là một trong những hãng xe nằm trong nhóm triệu hồi ô tô nhiều nhất tại Việt Nam trong nửa đầu năm nay, khi đã thực hiện 4 đợt triệu hồi liên quan đến 14.230 xe. Ngoài những thương hiệu kể trên, Isuzu, Ford, Volvo, Aston Martin cũng đã thực hiện ít nhất một đợt gọi sửa chữa trong 6 tháng qua.

Có thể thấy, gần đây, tình trạng ô tô tại Việt Nam gặp lỗi kỹ thuật có dấu hiệu gia tăng, gây hoang mang cho nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, việc kịp thời gọi sửa chữa cũng cho thấy trách nhiệm của nhà sản xuất đối với sản phẩm sau khi bán ra thị trường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu đang cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt từ các hãng xe lớn, hai hãng xe của Nhật Bản là Honda và Nissan đang cân nhắc một bước đi chiến lược, có thể sẽ sáp nhập để tăng sức mạnh cạnh tranh.

Ford - hãng xe của Mỹ đang triển khai đợt gọi sửa chữa 768.000 ô tô sử dụng động cơ diesel trên toàn thế giới. Những vấn đề liên quan đến bộ lọc của các mẫu xe ảnh hưởng có thể không vượt qua bài kiểm tra khí thải.

Thú chơi ô tô mô hình, nơi những chiếc xe thu nhỏ không chỉ là đồ vật mà còn là nghệ thuật và chứa đựng từng câu chuyện nhỏ của người sưu tầm được lưu giữ ở trong đó.

Ngày 19/12, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, nhà sáng lập GSM, tuyên bố ngừng hoàn toàn dịch vụ taxi Xanh SM Luxury sử dụng xe VinFast VF 8.

Trong bối cảnh các quy định về khí thải chặt chẽ hơn tại châu Âu, các nhà sản xuất ô tô tại châu lục này đang tăng giá xe chạy xăng và chuẩn bị giảm giá xe điện. Điều này có nguy cơ làm giảm thêm lợi nhuận của toàn bộ ngành công nghiệp đang gặp khó khăn này.

Toyota vừa giới thiệu một mẫu SUV chạy điện mới dành cho thị trường châu Âu, là phiên bản phát triển từ mẫu Suzuki e Vitara. Đây là sản phẩm được ra đời sau cái bắt tay giữa Toyota và Suzuki.