Lượng xe bị gọi sửa chữa tại Việt Nam tăng 50%

Nửa đầu năm 2024, số lượng ô tô tại Việt Nam bị buộc phải gọi hồi xưởng sửa chữa đã tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe Toyota chiếm phần lớn, Mercedes-Benz tiếp tục dẫn đầu số lần gọi sửa chữa.

Trong nửa đầu năm 2024, các nhà sản xuất, phân phối ô tô tại Việt Nam đã thực hiện hàng loạt chương trình triệu hồi xe để khắc phục lỗi, cũng như các sự cố có thể gây mất an toàn cho người sử dụng.

Dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy, số lượng ô tô phải hồi xưởng để kiểm tra, sửa chữa tăng hơn 51%, lên mức 56.492 xe trong nửa đầu năm 2024. Các nhà sản xuất, phân phối ô tô tại Việt Nam đã triển khai 21 đợt triệu hồi xe ô tô bị lỗi để khắc phục, tăng 2 đợt so với cùng kỳ năm ngoái.

Ô tô bị lỗi chủ yếu là các dòng xe dùng động cơ đốt trong chạy bằng xăng, dầu. Các lỗi phổ biến liên quan đến hệ thống bơm nhiên liệu, hệ thống điện, hệ thống treo hoặc phần mềm điều khiển.

Xe Toyota chiếm phần lớn số lần gọi sửa chữa tại Việt Nam.

Cũng theo dữ liệu từ Cục Đăng kiểm, Toyota là thương hiệu có nhiều ô tô bị lỗi nhất Việt Nam trong nửa đầu năm 2024. Cụ thể, Toyota Việt Nam đã hồi xưởng gần 28.000 xe để sửa chữa trong nửa đầu năm 2024. Bên cạnh đó, Mercedes-Benz là hãng xe triển khai nhiều đợt triệu hồi nhất khi đã có tới 6 đợt gọi sửa chữa với hơn 7.000 xe bị ảnh hưởng.

Honda cũng là một trong những hãng xe nằm trong nhóm triệu hồi ô tô nhiều nhất tại Việt Nam trong nửa đầu năm nay, khi đã thực hiện 4 đợt triệu hồi liên quan đến 14.230 xe. Ngoài những thương hiệu kể trên, Isuzu, Ford, Volvo, Aston Martin cũng đã thực hiện ít nhất một đợt gọi sửa chữa trong 6 tháng qua.

Có thể thấy, gần đây, tình trạng ô tô tại Việt Nam gặp lỗi kỹ thuật có dấu hiệu gia tăng, gây hoang mang cho nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, việc kịp thời gọi sửa chữa cũng cho thấy trách nhiệm của nhà sản xuất đối với sản phẩm sau khi bán ra thị trường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng xe BYD đang phải triệu hồi gần 100 nghìn xe Dolphin và Atto3 tại Trung Quốc. Cả hai mẫu này đều được BYD Việt Nam nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc và phân phối tại nước ta.

BYD vừa ký kết thỏa thuận với Tập đoàn công nghệ Huawei nhằm trang bị công nghệ tự lái tiên tiến cho mẫu xe Leopard 8 sắp ra mắt.

Từ định hướng phát triển xe điện trong tương lai, KIA đã xây dựng và hoàn thành nhà máy sản xuất xe điện thuộc Tập đoàn Hyundai. Đây cũng là nhà máy đầu tiên chỉ sản xuất xe điện, dự kiến có công suất hàng năm là 150 nghìn xe.

Không chỉ có BYD mà hai mẫu xe sang của Mercedes-Benz cũng đang phải gọi sửa chữa hai mẫu xe sang đời từ 2021-2023 do lỗi động cơ có thể gây chết máy khi đang di chuyển.

Bên cạnh tỉ lệ 1:1, tức là kích thước tương đương một chiếc xe thật thì sản phẩm được Lego và McLaren Automotive phối hợp sáng tạo, chiếc P1 này có thể chạy được thực tế trên đường.

Toyota cho biết sản lượng toàn cầu của hãng (gồm cả thương hiệu con Lexus) trong tháng 8 giảm 11,2% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 709.571 xe.