Lượng xe đăng kiểm tăng đột biến

Những ngày gần đây, một số trung tâm đăng kiểm Hà Nội hoạt động hết công suất do lượng phương tiện đến đăng kiểm tăng đột biến. Đặc biệt, tình trạng gia tăng lượng xe đăng kiểm đột biến này đang diễn ra trong bối cảnh thiếu hụt trầm trọng nhân sự đăng kiểm viên.

Gần một tháng trở lại đây, hàng loạt trung tâm đăng kiểm trên địa bàn Hà Nội tái diễn tình trạng phương tiện xếp hàng dài chờ đến lượt "khám" xe. Càng về những dịp cận Tết, nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, hành khách phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh tăng cao. Cùng với đó, nhu cầu mua xe vào dịp cuối năm để đi lại trong dịp tết và du xuân cũng nhiều hơn. Việc cùng thời điểm có nhiều người đưa xe tới kiểm định đã dẫn tới tình trạng ùn ứ, xếp hàng dài chờ đợi. Thậm chí có người phải đi tới 2-3 lần mới có thể hoàn thành việc kiểm định phương tiện.

Mặt khác, hiện nay nhiều Trung tâm đăng kiểm có các đăng kiểm viên bị khởi tố, thậm chí tại cùng một đơn vị, phần lớn các đăng kiểm viên đều đã bị khởi tố nhưng được tại ngoại và đang tham gia hỗ trợ tích cực cho hoạt động kiểm định xe cơ giới. Thời gian tới, nếu các đăng kiểm viên này nghỉ sẽ khiến dây chuyền càng sụt giảm năng suất, nguy cơ ùn tắc sẽ lại tái diễn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên quan tới việc một số đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn TP.HCM chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt mà không nhận chuyển khoản, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới.

Ttriển lãm quốc tế chuyên ngành y dược lần thứ 31 – VietNam Medipharm 2024, đã được tổ chức từ ngày 9-12/5 tại Hà Nội, với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều hửng nắng.

Bộ Tài chính cho biết, thu ngân sách nhà nước 4 tháng đầu năm ước đạt 733 nghìn tỷ đồng, chi ngân sách 522 nghìn tỷ đồng. Ngân sách nhà nước đang bội thu 211 nghìn tỷ đồng.

Từ ngày 11/5 đến ngày 15/5, thành phố Hải Phòng sẽ tổ chức trình diễn Festival Khinh khí cầu năm 2024 với chủ đề "Bay lên Hải Phòng! Bừng sáng miền di sản". Đây là hoạt động được trình diễn lần đầu tiên trong Lễ hội Hoa phượng đỏ.

Cục thuế Hà Nội đã đồng bộ được dữ liệu căn cước công dân và mã số thuế cá nhân đạt tỷ lệ khớp đúng với dữ liệu của Bộ Công an xấp xỉ 93%. Với việc đồng bộ dữ liệu này, từ việc không xác định được các đối tượng kinh doanh trên nền tảng số, cơ quan thuế đã xây dựng được kho dữ liệu quan trọng, làm cơ sở cho công tác quản lý thuế, tránh thất thu trong lĩnh vực kinh doanh mới mẻ này.