Lưu ý lái xe ô tô dưới trời mưa lớn

Khi đi trên đường dưới trời mưa lớn, người lái xe sẽ gặp khó khăn hơn bởi tầm nhìn bị che khuất, mặt đường trơn trượt. Sau đây là một số kỹ năng cần lưu ý khi đi trên đường lúc trời mưa to.

1. Đi chậm

Đi chậm là một trong những cách tốt nhất để giảm thiểu tai nạn dưới trời mưa. Việc đi chậm cũng giúp bạn tránh bị mất lái hay trượt dưới mặt đường. 

2. Bật đèn để đảm bảo tầm nhìn

Bật đèn COS hoặc đèn sương mù, sẽ giúp bạn quan sát được tốt hơn. Đồng thời sẽ giúp các tài xế khác thấy rõ xe bạn. 

Lưu ý: Không bật đèn pha khi có xe chạy đối diện, vì chúng sẽ gây nguy hiểm cho cả 2 khi lưu thông. 

3. Phanh sớm hơn

Phanh sớm và nhẹ hơn bình thường, vì điều này giúp bạn tăng khoảng cách với xe đi trước, cũng như báo hiệu cho người đi phía sau rằng: bạn đang giảm tốc độ. Theo đó, bạn nên vào cua với tốc độ chậm hơn và nhớ bật đèn báo rẽ khi vào cua.

4. Đi ở tâm đường

Đa số các con đường đều có phần trung tâm hơi nhô lên. Nghĩa là nước mưa sẽ bị đẩy về hai phía. Bạn nên điều khiển ô tô giữa tâm đường, để tránh được những vũng nước đọng. 

5. Giữ khoảng cách với xe phía trước

Một chiếc xe cần khoảng cách gấp 3 lần bình thường mới có thể dừng hẳn. Nếu xe phía trước phanh bất ngờ, bạn có thể đâm vào họ trước khi nhận biết điều gì đang xảy ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khi tham gia giao thông, tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn. Điều quan trọng là khi sự việc đã xảy ra chũng ta chọn cách giải quyết như thế nào. Nhiều người đã tỏ ra bất bình với hành động của người tài xế trong tình huống này khi phóng nhanh, gây ra tai nạn cho người khác nhưng lại bỏ chạy.

Hãng xe nước Đức Mercedes trong quý I năm nay liên tục phải gọi sửa chữa nhiều mẫu xe vì những lỗi khác. Mới đây nhất hãng này đã phải hồi xưởng các mẫu Mercedes-Benz GLE và GLS tại thị trường Bắc Mỹ. Nhưng chưa dừng lại ở đó 2 mẫu xe này tiếp tục bị gọi sửa chữa trên phạm vi toàn cầu.

Chuyển sang thông tin về thị trường ô tô. Để ứng phó tình trạng sụt giảm doanh số bán hàng, đồng thời cạnh tranh về giá trong phân khúc xe điện, Tesla vừa điều chỉnh giá bán tại một số thị trường lớn, bao gồm Trung Quốc, Mỹ và Đức.

Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ mới đây đã thông báo tiến hành một đợt gọi sửa chữa đối với mẫu xe điện Cybertruck 2024 của hãng Tesla vì lỗi có thể làm tăng nguy cơ gây tai nạn cho hành khách trong xe và các phương tiện xung quanh.

Nhà đấu giá Osenat của Pháp mới thông báo 8 chiếc xe Alfa Romeo cổ điển sẽ được bán đấu giá, thu hút sự chú ý của những người yêu thích sưu tầm xe trên khắp thế giới.

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ đang tiến hành một đợt điều tra đối hãng xe đến từ Nhật Bản Honda đối với một số mẫu xe, vì lỗi có thể làm tăng nguy cơ va chạm cho hành khách trong xe và các phương tiện xung quanh.