Madza BT-50 dừng bán tại Việt Nam
Mazda BT-50 thế hệ thứ ba ra mắt tại Việt Nam vào tháng 8/2021 với khá nhiều kỳ vọng sau khi chuyển sang chia sẻ nền tảng cùng Isuzu D-Max. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn không thành công về mặt doanh số tại thị trường Việt Nam. Trong năm 2023, đại diện của Mazda chỉ bán được 812 xe, cao hơn duy nhất Isuzu D-Max (519 xe), thấp hơn khá nhiều Mitsubishi Triton (2.572 xe) và chỉ bằng 1/19 doanh số Ford Ranger (16.085 xe).

Trong năm 2024, báo cáo của VAMA chỉ ghi nhận doanh số BT-50 đạt 5 chiếc trong tháng 1 và không giao bất kỳ xe nào trong 2 tháng tiếp theo. Từ đầu tháng 5, website của Mazda Việt Nam không còn xuất hiện mẫu bán tải BT-50 trong danh mục sản phẩm. Hiện tại, hãng Nhật chỉ còn 9 mẫu xe, bao gồm các mẫu sedan và crossover thuộc phân khúc B, C, D.
Với tình hình kinh doanh "bết bát" như hiện nay, chưa có dấu hiệu chắc chắn Mazda BT-50 sẽ được phân phối trở lại. Chưa kể mẫu xe này cũng gần như chỉ bán để Mazda Việt Nam lấp đầy chuỗi sản phẩm của mình.
Đội robotaxi của hãng Waymo đã nhận tới gần 600 vé phạt đỗ xe trong năm 2024 với tổng số tiền phạt phải trả lên đến hơn 65.000 USD.
Mẫu xe SUV Lynk & Co 900 có phạm vi hoạt động 280 km chỉ với động cơ điện, trong khi nếu kết hợp thêm động cơ xăng, xe chạy đến 1.443 km, có giá bán từ 1,16 tỷ tới 1,53 tỷ đồng.
Đại lý bán xe Aion - hãng xe điện đến từ Trung Quốc tại Việt Nam đã bất ngờ đóng cửa.
Xe điện Tesla trở thành mục tiêu phá hoại ở ít nhất 9 bang của Mỹ trong gần 3 tháng qua, Tesla cũng đang đối mặt với doanh số và thị phần lao dốc - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết.
Thuế nhập khẩu ô tô trong nội bộ các thành viên WTO dự kiến được giảm xuống 32%, điều này đồng nghĩa với việc ô tô nhập khẩu từ Mỹ về Việt Nam sẽ được giảm thuế một nửa so với hiện tại.
Hãng xe Nhật – Mazda thông báo sẽ dừng sản xuất 4 mẫu xe ô tô trong năm 2025.
0