Malawi tuyên bố quốc tang trong 21 ngày

Chính phủ Malawi thông báo sẽ tổ chức tang lễ cấp nhà nước đối với Phó Tổng thống nước này Saulos Chilima, người đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay hôm 10/6.

Tổng thống Malawi Lazarus Chakwera tuyên bố quốc tang kéo dài 21 ngày để tưởng nhPhó Tổng thống Chilima và 8 người đi cùng trên chiếc máy bay xấu số.

Malawi sẽ treo cờ rủ trên khắp cả nước trong thời gian quốc tang. Hiện chưa có thông báo về thời điểm tổ chức lễ tang của Phó Tổng thống Chilima.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay quân sự của Phó Tổng thống Malawi cùng 8 người khác. Ảnh: Truyền hình quốc gia Malawi.

Chiếc máy bay chông Chilima, 51 tuổi, rời thủ đô Lilongwe vào sáng 10/6 đã không thể hạ cánh xuống sân bay Mzuzu như dự kiến do thời tiết xấu dẫn tới tầm nhìn bị hạn chế. Dù được lệnh quay về thủ đô, chiếc máy bay đã bay chệch hướng với radar và lực lượng chức năng đã không thể liên lạc với máy bay.

Lực lượng tìm kiếm và cứu nạn sau đó đã tìm thấy máy bay trên một sườn đồi. Chiếc máy bay đã hoàn toàn bị phá hủy và không còn ai sống sót.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các ứng cử viên tổng thống Iran đã tổ chức cuộc tranh luận đầu tiên trên truyền hìnhnhư một phần trong chiến dịch tranh cử chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống sắp tới dự kiến diễn ra vào cuối tháng này.

Liên minh châu Âu (EU) thông báo thành lập Ban Kiểm toán có trụ sở tại Brussels (Bỉ) để đảm trách nhiệm vụ “ngăn chặn gian lận, tham nhũng, xung đột lợi ích và những bất thường” trong nguồn tài trợ mà khối cung cấp cho Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông có kế hoạch nâng mối quan hệ với Triều Tiên lên một tầm cao hơn, đồng thời dành cho Bình Nhưỡng sự ủng hộ vững chắc.

Quân đội Israel hôm qua liên tiếp mở thêm nhiều cuộc không kích vào sâu trong lãnh thổ quốc gia láng giềng, phá hủy hàng loạt mục tiêu của lực lượng Hezbollah.

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan đã tới thăm Ấn Độ và có cuộc gặp với hàng loạt quan chức cấp cao, trong đó có ngoại trưởng Ấn Độ Jaishankar, thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác song phương.

Nhà lãnh đạo Nga muốn cải thiện quan hệ song phương, bất chấp áp lực từ phương Tây.