Mâm cỗ chiều 30 đầy phong vị Tết của Hà Nội

Hôm nay là ngày 30 Tết, cũng giống như nhiều gia đình khác, đại gia đình họ Vũ tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, ai nấy đều tất bật từ sáng sớm để chuẩn bị cho mẫm cỗ chiều 30 Tết. Từ lâu, mâm cơm tất niên luôn đặc biệt nhất trong năm, là mâm cơm của đoàn tụ, sum vầy. Bởi vậy ông bà và con cháu đã chuẩn bị từ sớm. Theo nếp xưa từ các cụ trong gia đình để lại, mâm cỗ tất niên của dòng họ Vũ vốn rất cầu kỳ, phải theo đúng quy cách, đủ lệ, đủ món và đặc biệt là phải làm từ tấm lòng của tất cả thành viên trong gia đình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tháng Năm, phố phường Hà Nội khoác lên mình sắc tím bằng lăng mộng mơ. Thời điểm này ít mưa nên dường như bằng lăng lại càng tím thẫm, đằm thắm đến nao lòng.

Hệ thống chiếu sáng hiện đại, đẹp mắt chính là ưu điểm để Cầu Nhật Tân luôn nổi bật. Công trình càng rực rỡ khi Thủ đô và đất nước kỷ niệm các ngày Lễ lớn.

Hồ Hoàn Kiếm mùa nào cũng đẹp. Tháng 5 khi hè về, không gian được tô điểm thêm màu hồng hoa phượng và sắc tím bằng lăng.

Công viên Yên Sở như một lá phổi xanh điều hòa không khí ở khu vực phía Nam Thủ đô. Nơi đây đang trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều gia đình và các đôi bạn trẻ trong dịp cuối tuần.

Trong hơn 1.100 cây bóng mát được trồng suốt chiều dài khoảng 4km đường Láng, đoạn từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở, nổi bật và ấn tượng nhất là màu tím hoa phượng.

Tháng 5 về, khắp phố phường Hà Nội lại được tô điểm bởi sắc tím bằng lăng lãng mạn, báo hiệu mùa hè chuẩn bị đến.