Man City có nguy cơ bị loại khỏi Cúp C1?

Trước phong độ xuất sắc của Girona tại La Liga, Manchester City đứng trước nguy cơ bị loại khỏi UEFA Champions League 2024/25.

Theo luật hiện hành của UEFA, hai câu lạc bộ thuộc sở hữu của cùng một tổ chức không thể cạnh tranh trong cùng giải đấu. Trong khi đó, cả Man City và Girona đều thuộc sở hữu của City Football Group.

Man City cũng thuộc quyền sở hữu của City Football Group

Chủ sở hữu sẽ không được chọn đội nào sẽ góp mặt ở Champions League, thay vào đó UEFA quyết định dựa trên kết quả giải đấu của họ.

Bên cạnh một Man City đang có phong độ bất ổn khi phải lội ngược dòng thắng đội ở nhóm xuống hạng Luton Town 2-1 vào cuối tuần trước và chật vật ở vị trí thứ 4 trên BXH Ngoại hạng Anh. Thì Girona hiện đang là một trong những hiện tượng của bóng đá châu Âu khi họ dẫn đầu tại Tây Ban Nha.

Man City đang có phong độ bất ổn

Hiện tượng Ginora vừa hạ gục Barcelona 4-2 ngay trên chính sân nhà của đoàn quân HLV Xavi tại vòng 16 La Liga để bỏ xa Real Madrid hai điểm ở ngôi đầu BXH. Hơn nữa, họ hơn Atletico Madrid ở vị trí thứ ba đến 7 điểm, mặc dù đã chơi nhiều hơn một trận.

Girona hiện đang là một trong những hiện tượng của bóng đá châu Âu

Điều trên rõ ràng đã tạo áp lực đè lên nhà vô địch Champions League 2023 là Man City, đội có thể không có cơ hội thi đấu ở Cúp C1 vào năm tới nếu không thể vượt qua Girona.

Ngoài ra, Champions League có thể thay đổi thể thức giúp Man Utd có một suất tham dự vào năm sau. Ngoại hạng Anh có thể sẽ có ít nhất 5 vòng loại tự động tham dự Champions League mùa tới, với thể thức thi đấu chuyển sang mô hình Thụy Sĩ. Bốn đội chắc chắn sẽ vượt qua vòng loại, trong khi nước Anh nhiều khả năng sẽ nhận được ít nhất một suất thưởng.

Điều này có nghĩa là bất kỳ câu lạc bộ nào trong top 5 đều có vé tham dự, tuy nhiên nếu Man City bị loại, điều đó sẽ có lợi cho đội đứng thứ 6, hiện tại là Man Utd của Erik ten Hag.

Do đó, với tình hình hiện tại, Man City có nguy cơ bị loại khỏi giải đấu và Man Utd được mời tham gia.

MU có thể vẫn sẽ được tham dự Cúp C1 mùa sau dù đứng thứ 6.

Tuy nhiên, Man Utd có thể phải đối mặt với vấn đề tương tự như Man City khi Jim Ratcliffe có thể sẽ tiếp quản câu lạc bộ. Được biết, Ratcliffe sắp mua 25% cổ phần của Man Utd nhưng ông cũng là chủ hiện tại của Nice.

Hiện Nice đang đứng thứ hai tại Ligue 1 của Pháp và đang tìm kiếm suất dự Champions League dựa trên thành tích của chính họ. Còn tình hình hiện tại của Man Utd cũng bất ổn không kém người hàng xóm của mình là mấy thậm chí còn tệ hơn.

Trong trường hợp này, nếu không có thay đổi luật nào, suất cuối cùng ở Premier League sẽ thuộc về Newcastle United - đội đang đứng thứ 7.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Rạng sáng 1/5 đã diễn ra trận đấu bán kết lượt đi đầu tiên trong khuôn khổ UEFA Champions League. Đúng như mong đợi của người hâm mộ làng túc cầu thế giới, cuộc đối đầu giữa Bayern Munich và Real Madrid đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với màn đôi công trên SVĐ Allianz Arena.

Trận tứ kết tiếp theo tại cúp Quốc gia 2024 đã diễn ra trên SVĐ Thiên Trường chứng kiến màn so tài giữa hai CLB Thép xanh Nam Định và Becamex Bình Dương. Trận đấu lần này được đánh giá ngang sức ngang tài khi cả hai đội bóng đều đang sở hữu đội hình chất lượng và có phong độ ổn định.

Sau hàng loạt bản hợp đồng nhập tịch gần đây như Rafael Struick, Thom Haye hay Ragnar Oratmangoen, Liên đoàn bóng đá Indonesia đã công bố cái tên mới gia nhập đội tuyển Indonesia, lần này là ở vị trí thủ môn.

Trang chủ CLB Chelsea vừa thông báo trung vệ Thiago Silva sẽ rời Stamford Bridge sau 4 năm gắn bó, khi mùa giải 2023-2024 kết thúc.

Tại giải VĐQG Tây Ban Nha, cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch của Barcelona đang trở nên mong manh sau thất bại tại trận El Clasico. Tuy nhiên mới đây, HLV Xavi chính thức gia hạn hợp đồng với đội bóng này. Liệu đây có phải là niềm khích lệ về tinh thần đối với Barca ở vòng 33 giải VĐQG Tây Ban Nha hay không?

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và đánh dấu 35 năm mối quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam - Brazil, trên SVĐ Hàng Đẫy đã diễn ra trận bóng giao hữu giữa CLB Công an Hà Nội và đội bóng gồm các cựu danh thủ Brazil.