Man City đánh bại Man Utd trong trận derby Manchester thứ 192

Man City đã có trận đấu bản lĩnh khi lội ngược dòng thành công trước Man United tại trận derby Manchester thuộc vòng 27 Ngoại hạng Anh.

Trong trận đấu giữa Man City với Man Utd tối 3/3 theo giờ Việt Nam, Man City với lợi thế sân nhà đã ngay lập tức tạo ra một thế trận áp đảo ngay ở những phút thi đấu đầu tiên. Thế nhưng bất ngờ xảy ra khi đội khách lại là những người mở tỷ số trước nhờ đấu pháp phòng ngự phản công xây dựng từ đầu.

Ở phút thứ 7, thủ thành Andre Onana triển khai bóng thành công cho Bruno Fernandes và tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có tình huống xoay người nhả bóng vừa tầm để Marcus Rashford tung ra cú sút ngoài vòng cấm đẹp mắt để đánh bại thủ thành Ederson.

Có bàn thắng rất sớm nhưng Man Utd không duy trì được lợi thế dẫn bàn. Ảnh: Getty.

Bị dẫn bàn trước, Man City chủ động dâng cao tấn công song đó lại là những lỗ hổng lớn để Man United tận dụng lối chơi phòng ngự phản công sở trường. Đáng tiếc, "Quỷ đỏ" đã không thể tận dụng được những cơ hội đó. Những phút còn lại chứng kiến sự áp đảo tới từ Man City, tuy nhiên tất cả đều bị bỏ lỡ và Man United đã bảo toàn tỷ số sau khi hiệp một kết thúc.

Bước sang hiệp hai, Man City như thường lệ vẫn duy trì được một thế trận áp đảo và tất cả những điều đó đã được đền đáp với bàn thắng của Phil Foden ở phút thứ 56. Cầu thủ người Anh có tình huống dứt điểm hiểm hóc để đánh bại thủ thành Onana.

Phil Foden tỏa sáng với cú đúp vào lưới Onana. Ảnh: Getty.

Về phía Man United, đội bóng này chỉ có thể chơi phòng ngự phản công bởi đối thủ đã cầm bóng quá tốt. Không lâu sau đó, tiếp tục là Phil Foden tả xung hữu đột để nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City. Thế trận giờ đây đã xoay chiều một cách chóng mặt.

Erling Haaland cũng góp công lớn vào chiến thắng 3-1 của Man City. Ảnh: Getty.

Ở những phút cuối cùng, Man United đánh dấu một trận đấu đáng quên khi Sofyan Amrabat có tình huống mắc sai lầm nguy hiểm và Erling Haaland đã có tình huống trừng phạt sai lầm đó để ấn định chiến thắng 3-1 cho nửa xanh thành Manchester.

Phil Foden và Erling Haaland tỏa sáng giúp Man City có màn lội ngược dòng ngoạn mục trên thánh địa Etihad. Với ba điểm có được Man City tiếp tục bám đuổi Liverpool trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh với khoảng cách một điểm. Còn Man Utd, hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới trở nên xa vời khi họ kém vị trí thứ tư của Aston Villa đến tận 11 điểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại vòng 32 Bundesliga, Leverkusen có chuyến làm khách trên sân của Frankfurt. Ở thời điểm hiện tại, đội bóng của HLV Xabi Alonso đã sớm đoạt chức vô địch Bundesliga, nên dù có để thua ở trận đấu này, Leverkusen vẫn không lo mất ngôi đầu BXH. Trong khi đó, Frankfurt lại buộc phải thắng nếu muốn được dự cúp châu Âu mùa sau.

Rạng sáng nay (6/5), AS Roma tiếp đón Juventus trên sân nhà trong trận cầu tâm điểm vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia. Đây là màn so tài giữa hai đội đang cạnh tranh tấm vé dự Champion League mùa giải tới.

Ở trận đấu muộn vòng 16 V-League, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trên sân Hàng Đẫy. Đáng chú ý, trận đấu có sự góp mặt của tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam - Kim Sang-sik. Vì vậy, các cầu thủ đều thi đấu rất nỗ lực để ghi điểm với nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Chiều 06/05, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết và công bố ông Kim Sang Sik là HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Trong phần mở đầu, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh vào sự trung thành, từ miêu tả rõ nhất về sự nghiệp bóng đá của ông Kim Sang Sik.

Sau những thành tích đáng buồn của HLV tiền nhiệm Philippe Troussier, bóng đá Việt Nam hy vọng sẽ có những thay đổi trong thời gian tới với một làn gió mới HLV Kim Sang Sik sẽ mang đến.

Đối đầu với Juventus tại vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia, AS Roma đã để hoà Juventus và có nguy cơ hụt vé tham dự Champions League.