Man City 'huỷ diệt' Luton với 6 bàn thắng tại FA Cup

Man City đã xuất sắc giành chiến thắng trước Luton với 5 pha làm bàn của riêng Erling Haaland và 1 pha lập công Mateo Kovacic, qua đó giành vé thẳng tiến vào tứ kết FA Cup.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Man City được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội chủ nhà Luton. Chỉ cần 3 phút Man City đã có được bàn thắng khai thông thế bế tắc sau pha lập công của Haaland.

Phút 18, Kevin De Bruyne có được chuyền thuận lợi cho Haaland băng xuống đối đầu thủ môn, tiền đạo người Na Uy đã không mắc sai lầm nào để nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Erling Haaland hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình ở phút 40 trong niềm hân hoan của đông đảo cổ động viên. Đội chủ nhà cũng không chịu kém khi bộ đôi Ross Barkley-Jordan Clark góp công vào hai bàn rút ngắn tỷ số ở các phút 45 và 52.

Erling Haaland có riêng 5 bàn thắng cho riêng mình. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, trong một ngày bộ đôi De Druyne và Haaland thăng hoa, Luton đã không thể làm nên phép màu.

Phút 55, Haaland ghi bàn thứ tư còn De Bruyne cũng có đường kiến tạo thứ tư trong trận cho tiền đạo người Na Uy lập công. "Quái thú Na Uy" Haaland rời sân sau khi có bàn thắng thứ năm ở phút 58, hoàn tất "cú repoker" (năm bàn và là 5 bàn liên tiếp) cho Man City.

Kovacic cũng kịp điền tên mình lên bảng điện tử. Ảnh: Getty.

Phút 72, Kovacic cũng kịp điền tên mình lên bảng điện tử với cú sút xa ngoài vòng cấm.

Man City giành quyền góp mặt ở tứ kết FA Cup, cùng với ba đội bóng khác cũng đã làm được điều tương tự là Coventry City (thắng Maidstone United 5-0), Leicester City (thắng Bournemouth 1-0) và Newcastle (vượt qua Blackburn Rovers ở loạt sút luân lưu sau khi hòa 1-1 giờ đấu chính).

6 bàn thắng của Man City. Nguồn: The Emirates FA Cup.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

Rạng sang mai (9/5) theo giờ Việt Nam, cặp bán kết thứ 2 Champions League giữa Real Madrid và Bayern Munich sẽ diễn ra. Các cầu thủ Real Madrid đang được đánh giá cao hơn so với đối thủ sau khi giành được chức vô địch sớm tại giải VĐQG Tây Ban Nha cùng với lợi thế sân nhà.

Rạng sáng nay (8/5) đã diễn ra trận bán kết lượt về UEFA Champions League giữa Paris Saint Germain (PSG) với Borrusia Dortmund. Để thua 0-1 ở trận lươt đi trước đó, đội bóng nước Pháp trở về sân nhà với nỗ lực lật ngược tình thế. Các nhà đương kim vô địch League 1 đã làm tất cả để có thể hiện thực hóa mục tiêu của mình. Tuy nhiên, PSG đã có một ngày thiếu may mắn.

Giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2024 đã diễn ra lượt đấu thứ 2. Trận đấu đáng chú ý là cuộc đọ sức giữa Phong Phú Hà Nam và đội được đánh giá cao hơn - Than Khoáng sản Việt Nam. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Sau Akhyar Rashid và Faisal Halim thì trường hợp mới nhất là việc cầu thủ đội tuyển Malaysia, Safiq Rahim bị tấn công trên đường trở về nhà. Đây đã là vụ án thứ ba liên quan tới việc các tuyển thủ bóng đá Malaysia bị hành hung trong vòng một tuần qua.