Man City lĩnh án nặng vụ 'nổi điên' với trọng tài

Sau trận hòa 3-3 gay cấn với Tottenham, Man City bị buộc tội vì không kiểm soát được cầu thủ. Trong khi đó, Erling Haaland thoát án phạt từ FA.

Như đã đưa tin, ở vòng 14 Ngoại hạng Anh, siêu sao của Man City Erling Haaland đã có hành động "nổi điên" với trọng tài ở trên sân. Bên cạnh đó, anh chàng còn lên mạng chỉ trích hành động của trọng tài bằng ngôn từ tiếng lóng mang tính xúc phạm.

Haaland 'nổi điên' với trọng tài

Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cho biết Erling Haaland không phải đối mặt với bất kỳ hình phạt nào với hành động này. FA lý giải, hành vi phản ứng với trọng tài của tiền đạo 23 tuổi đã phải nhận thẻ vàng. Hơn nữa, việc anh viết dòng trạng thái trên Instagram sau trận đấu chỉ nhằm thể hiện sự tức giận, chứ không nhắm vào trọng tài Hooper.

“Từ những điều trên, Ban kỷ luật sẽ không đưa ra bất kỳ án phạt bổ sung nào đối với Erling Haaland liên quan đến trận Man City – Tottenham”, FA nhấn mạnh.

Dù tiền đạo chủ lực thoát án phạt sau hành động ‘nổi điên’ đó nhưng đội bóng chủ quản Man City có thể bị phạt số tiền lên tới 5 con số.

“Man City bị buộc tội không kiểm soát được cầu thủ khiến họ có hành vi không đúng đắn với trọng tài. Họ phải đối diện với khoản tiền phạt 40.000 bảng Anh trở lên”, FA cho biết.

Tờ Sun Sport cho biết, phán quyết cuối cùng về vi phạm của Man City sau trận đấu với Tottenham sẽ được đưa ra vào tuần tới.

Man City bị phạt vì không kiểm soát được cầu thủ của mình

Tại sao chân sút người Na Uy và các cầu thủ Man City lại ‘nổi điên’ đến vậy? Nguyên do đến từ tình huống Haaland bị phạm lỗi từ giữa sân khi đang cố gắng phản công nhanh. Lúc này thời gian ở phút 90+4 và tỷ số hai đội đang hòa 3-3.

Chân sút người Na Uy và các cầu thủ Man City phản ứng gay gắt với trọng tài

Trọng tài Simon Hooper ban đầu định cắt còi nhưng thấy Haaland đứng dậy nên cho Man City được hưởng phép lợi thế. Ông thậm chí còn ra hiệu cho Haaland tiếp tục và anh sau đó chuyền bóng cho đồng đội cho Jack Grealish.

Tình huống tạo ra cơ hội ghi bàn ngon ăn cho Grealish và để định đoạt trận đấu, thế nhưng trọng tài Hooper lại cắt còi một cách khó hiểu.

Haaland là người đầu tiên bao vây trọng tài trong sự phẫn nộ, trong khi Ruben Dias, Mateo Kovacic và thủ môn Ederson sau đó cùng lao tới phản ứng quyết liệt.

Chỉ có được kết quả hòa 3-3 trước Tottenham khiến Man City bị tụt xuống vị trí thứ ba bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 30 điểm sau 14 vòng đấu, kém đỉnh bảng Arsenal ba điểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một ngày sau khi HLV Kiatisuk Senamuang từ chức khỏi chiếc “ghế nóng” của CLB Công an Hà Nội, đương kim vô địch V.League dự kiến sẽ chào đón tân huấn luyện trưởng, một người mới mà quen. Rất có thể đó là cựu chiến lược gia của CLB Thành phố Hồ Chí Minh và đội tuyển Thái Lan, ông Mano Polking.

Đúng một tháng nữa, trận khai mạc Euro 2024 giữa đội chủ nhà Đức và Scotlen sẽ diễn ra trên sân Alian Arena. Tại Đức lúc này đang vô cùng sôi động với hàng loạt các sự kiện để hâm nóng bầu không khí. Trong ngày 14/5, chiếc cúp bạc đã có mặt tại thành phố Munich trong sự chào đón của rất nhiều người hâm mộ.

Rạng sáng 15/5 theo giờ Việt Nam, đã diễn ra loạt trận đấu vòng 36 giải bóng đá VĐQG Tây Ban Nha. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid đã sớm lên ngôi vô địch trước bốn vòng đấu. Mặc dù vậy, đội chủ sân Bernabeu vẫn hướng tới những chiến thắng trong các trận đấu còn lại của mình ở mùa giải năm nay.

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2023/24 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn, cho đến tận vòng 37 chức vô địch của giải đấu vẫn chưa có chủ. Chính vì vậy, trận đấu bù vòng 34 vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam giữa Tottenham vs Manchester City thu hút người hâm mộ khi có thể quyết định cuộc đua giành ngôi vương của mùa giải.

Ngày 14/5, cựu danh thủ Trần Minh Chiến được bổ nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển U16 Việt Nam, chuẩn bị cho hai nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới là tham dự giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024 và vòng loại U17 châu Á 2025.

Chỉ sau vỏn vẹn bốn tháng từ khi đảm nhiệm cương vị HLV trưởng của CLB Công an Hà Nội, ông Kiatisak quyết định từ chức để trở về Thái Lan sau ba năm làm viêc tại V-League với lý do gia đình.